vĐồng tin tức tài chính 365

CEO JPMorgan nói về đặc điểm của những người thành công

2020-11-20 10:33

“Khiêm tốn, cởi mở, công bằng và chân thực là những đặc điểm quan trọng nhất – không phải người thông minh hay người chăm chỉ nhất trong phòng sẽ là người thành công nhất”, Dimon, người điều hành ngân hàng lớn nhất nước Mỹ với hơn 250.000 nhân viên trên toàn cầu, nói với tổng biên tập của LinkedIn, Daniel Roth trong một video gần đây.

“Quản lý là hoàn thành công việc, theo dõi, kỷ luật, lập kế hoạch, phân tích và thực tế. Đó là việc đặt đúng người vào đúng vị trí và xóa bỏ sự quan liêu. Nhưng chìa khóa thực sự để lãnh đạo không chỉ đơn giản như vậy”, Dimon nói với Roth. Đó còn là “sự tôn trọng mọi người”, chứ không phải “sự lôi cuốn” hay “sức mạnh trí tuệ”, Dimon cho hay.

Theo CEO JPMorgan, những đặc điểm này sẽ giúp bạn tăng năng suất và cùng với đó là sự thành công. Nếu bạn “ích kỷ” hoặc “luôn muốn nhận công trạng”, những người khác sẽ “không muốn làm việc” và điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trong công việc.

Dimon cũng luôn tìm kiếm phẩm chất “lãnh đạo” khi đưa ra quyết định tuyển dụng mới hay thăng chức trong nội bộ. Vì vậy vào mỗi buổi phỏng vấn hay đưa ra một quyết định thăng chức, CEO JPMorgan lại tự hỏi bản thân một vài câu hỏi về ứng viên, bao gồm: “Liệu tôi có muốn làm việc cho người này?" hay "Liệu tôi có muốn con cái mình làm việc cho một người như vậy?”

Ông ấy cũng xem xét liệu họ có sẵn sàng nhận trách nhiệm hay “cách họ phản ứng khi có sự cố xảy ra”.

Trong vai trò là CEO, Dimon cho biết ông luôn cố gắng biến những điều mình nói thành hành động thực tế. “Không ai có thể nói Jamie Dimon là người khiêm tốn nhưng tôi đối xử với mọi người như nhau và tôi mong đợi điều tương tự”, ông nói.

Để đạt được thành công, hãy “đối xử với mọi người theo cách bạn muốn được đối xử. Hãy tôn trọng mọi người”, CEO JPMorgan chia sẻ với Roth.

Linh Lam

NDH

Xem thêm: nhc.1165738002110202-gnoc-hnaht-iougn-gnuhn-auc-meid-cad-ev-ion-nagrompj-oec/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO JPMorgan nói về đặc điểm của những người thành công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools