vĐồng tin tức tài chính 365

Nestle và hành trình 10 năm kiến tạo giá trị bền vững cho cà phê Việt

2020-11-20 19:23

Nestle và hành trình 10 năm kiến tạo giá trị bền vững cho cà phê Việt

Nestle đã khánh thành “Vườn trải nghiệm cà phê Nescafé WASI” tại Đăk Lăk hôm 18-11 như một cách tạo cột mốc để nhìn lại 10 năm thực hiện dự án toàn cầu Nescafé Plan. Cuộc hành trình mười năm này cũng là bước đệm hướng đến mục tiêu của Nestle trong việc đưa Việt Nam trở thành điểm tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Ban giám đốc Nestlé Việt Nam, WASI và các vị khách mời trong nghi thức cắt băng khánh thành Vườn trải nghiệm cà phê Nescafé WASI.

Hiểu rõ tầm quan trọng của tái canh, từ khi triển khai đến nay, Nescafé Plan đã phân phối hơn 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao đến các hộ nông dân. 46.000 ha diện tích cà phê già cỗi tại Tây Nguyên đã được “trẻ hóa”, lấy lại màu xanh tươi tốt, quả chín đỏ cành và chất lượng được nâng cao đáng kể.

Vườn trải nghiệm cà phê Nescafé WASI trước mắt đang chào đón khách đối tác chiến lược tour du lịch, và dự kiến sẽ bắt đầu đón tiếp khách tham quan và người tiêu dùng đến trải nghiệm chính thức vào cuối tháng 12-2020.

Nestlé đã phối hợp chặt chẽ với Viện Khoa học và Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) tập huấn và đào tạo công nghệ, kỹ thuật canh tác cà phê cho 260.000 lượt nông dân. Trong đó, 21.000 hộ nông dân đã nhận được chứng chỉ cà phê quốc tế 4C (Common Code for Coffee Community). Theo ghi nhận của Nestlé, các hộ nông dân áp dụng công nghệ và cải tiến kỹ thuật canh tác từ chương trình Nescafé Plan đã tăng hơn 30% thu nhập.

Không chỉ tối ưu hóa đầu vào (canh tác), Nescafé Plan góp phần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê bền vững từ nông dân đến người tiêu dùng. Hàng năm, công ty thu mua 20-25% sản lượng cà phê Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu đô la.

Quan trọng hơn cả, dự án đã có nhiều đóng góp tích cực cho môi trường, đơn cử như giúp tiết kiệm 40% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu. Lượng chất phế thải sau sản xuất cũng được doanh nghiệp tận dụng nhằm tạo ra giá trị gia tăng trong xu hướng “kinh tế tuần hoàn”.

Thông qua Nescafé Plan, doanh nghiệp đã củng cố danh tiếng của Việt Nam như một nguồn cung cấp cà phê chất lượng cao. Theo Nestlé, chặng đường đưa cà phê Việt Nam trở thành tham chiếu cho hạt Robusta toàn cầu, góp phần duy trì vị trí xuất khẩu lớn thứ 2 thế giới là hành trình dài mà Nescafé Plan và các đối tác không ngừng nỗ lực phát triển.

Xem thêm: lmth.-teiv-ehp-ac-ohc-gnuv-neb-irt-aig-oat-neik-man-01-hnirt-hnah-av-eltsen/798013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nestle và hành trình 10 năm kiến tạo giá trị bền vững cho cà phê Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools