Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Phát triển nông nghiệp Hòa Phát. Theo lãnh đạo doanh nghiệp này, bò Úc của Hòa Phát đang đứng đầu thị phần cả nước, trứng gà sạch dẫn đầu về sản lượng khu vực phía Bắc với 550.000 quả mỗi ngày.
Hòa Phát dự kiến cung cấp ra thị trường 150.000 con bò Australia, khoảng 250.000 heo thương phẩm và đạt sản lượng 700.000 trứng mỗi ngày vào cuối năm 2020.
"5 năm làm nông nghiệp, Hòa Phát chúng ta đã làm được rất nhiều việc. Hiện tại cứ 2 con bò Australia ở Việt Nam thì có một của Hòa Phát. Đây là minh chứng của việc Hòa Phát luôn làm đến nơi đến chốn ở bất cứ ngành nghề nào", ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát, nói lại lễ kỷ niệm.
Năm 2019, doanh thu mảng nông nghiệp đóng góp hơn 8.000 tỷ đồng, gấp 5,5 lần so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 558 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm nay, mảng này bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng vẫn mang về gần 8.000 tỷ đồng doanh thu và 1.296 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp gần 3 lần thực hiện cả năm 2019.
Mục tiêu của công ty nông nghiệp Hòa Phát đến năm 2022 sẽ đạt sản lượng tối đa công suất thiết kế 600.000 tấn thức ăn chăn nuôi, 500.000 đầu heo thương phẩm, 250.000 bò thịt và 300 triệu trứng gà sạch mỗi năm. Đồng thời, Hòa Phát sẽ hướng tới phát triển theo chuỗi 3F (Feed – Farm – Food).
Trong quý III, tổng doanh thu hợp nhất của Hòa Phát đạt 24.900 tỷ đồng, tăng 63%. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.785 tỷ đồng, quý cao nhất từ trước đến nay. Lũy kế 9 tháng, doanh thu và lợi nhuận Hòa Phát lần lượt tăng 40% và 56% so với cùng kỳ và vượt qua kế hoạch năm. Kết quả trên phần lớn phụ thuộc vào mảng sắt thép và nông nghiệp.
Trong 9 tháng, sản lượng thép thô của tập đoàn vượt 4 triệu tấn, gấp đôi cùng kỳ. Tiêu thụ thép xây dựng thành phẩm đạt gần 2,5 triệu tấn, còn lại là phôi thép, thép cuộn cán nóng (HRC). Hòa Phát cũng cho biết, thị phần thép đã lên tới 32,6%.
Với lĩnh vực nông nghiệp, mảng kinh doanh này đóng góp khoảng 12% doanh thu và 15% lợi nhuận toàn tập đoàn.
Minh Sơn