vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Có hoài bão sẽ tiến xa

2020-11-21 16:41

Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Có hoài bão sẽ tiến xa

Nam Hưng thực hiện

(TBKTSG) - LTS: Đầu năm 2021 tới đây, TBKTSG tròn 30 năm kể từ khi thành lập (4-1-1991 - 4-1-2021). Suốt gần 30 năm qua nhóm TBKTSG luôn kiên trì với tôn chỉ mục đích được xác lập từ ngày đầu thành lập, đó là Ủng hộ và đóng góp vào tiến trình đổi mới của đất nước; Ủng hộ vô điều kiện các doanh nghiệp làm ăn chân chính và góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân của thời kỳ đổi mới. Nhân dịp 30 năm nhìn lại, TBKTSG thực hiện loạt bài viết về một số trong những doanh nghiệp/doanh nhân đã đồng hành và là độc giả của TBKTSG, trong đó có những người đọc từ khi họ đang còn là sinh viên. (Xin mời độc giả xem từ số 43-2020, ngày 22-10-2020).

Xuất thân là người học chuyên ngành kỹ thuật nhưng qua 10 năm, ông Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group, đã đưa doanh nghiệp này từ con số 0 trở thành một đơn vị đạt nhiều thành tích trong lĩnh vực bất động sản. Trò chuyện với ông, có thể thấy, mấu chốt của thành công sau hành trình 10 năm là quyết liệt “sống chết” với hoài bão ban đầu.

Ban Lãnh đạo, cán bộ cấp cao mới được bổ nhiệm của Thắng Lợi Group. Ảnh: ĐVCC

TBKTSG: Có thể nói, năm 2020 là một năm thành công với Thắng Lợi Group khi liên tiếp đạt được những danh hiệu cấp địa phương và quốc gia. Ông nói gì về những thành công này?

- Ông Dương Long Thành: Năm 2020 là một năm có nhiều biến động, ảnh hưởng đến kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong đó, bất động sản là một trong những ngành hứng chịu hậu quả nặng nề từ ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp.

Với Thắng Lợi Group, những tháng cuối của năm 2020, chúng tôi tự hào khi liên tiếp được vinh danh: xếp vị trí 55 trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, top 100 doanh nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2020, được UBND tỉnh Long An trao tặng cờ thi đua và cúp vàng Doanh nghiệp xuất sắc năm 2020... Có thể nói, đó là một trong những thành quả đáng tự hào, minh chứng cho sự nỗ lực, đóng góp của Thắng Lợi Group trong suốt thời gian qua.

Năm 2020 cũng là năm đánh dấu mốc 10 năm thành lập Thắng Lợi Group, và những giải thưởng này là động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy, cố gắng nhiều hơn nữa trong các chiến lược ngắn hạn, dài hạn ở tương lai.

Ông Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group.

“Tôi là độc giả của TBKTSG từ thời sinh viên. Cá nhân tôi thấy Chương trình doanh nghiệp tặng báo cho sinh viên của TBKTSG là một trong những chương trình rất ý nghĩa. Việc tặng báo cho sinh viên sẽ giúp đưa các thông tin xã hội, kinh tế đến gần hơn với các bạn trẻ ở Việt Nam - thế hệ trong tương lai sẽ đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Việc các bạn sớm tiếp cận được những luồng thông tin mới, chính thống sẽ giúp định hình được tư duy, vốn sống đúng đắn, phù hợp với văn hóa Việt Nam trong thời đại mới. Đồng thời, qua đó cũng phát huy được giá trị doanh nghiệp trong các hoạt động xã hội”.

Ông Dương Long Thành,
Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group

TBKTSG: Trong lĩnh vực địa ốc, mục tiêu của Thắng Lợi nhắm đến là phân khúc nào và vì sao?

- Chúng tôi hoạt động với tôn chỉ “Kiến tạo cộng đồng - phát triển địa phương”, trong tương lai gần, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc sản phẩm vừa túi tiền, sản phẩm mang tính đại chúng; khách hàng có mức thu nhập trung bình vẫn có thể mua được các sản phẩm của chúng tôi.

Chúng tôi lựa chọn vùng ven, vùng lân cận TPHCM để phát triển dự án bất động sản bởi vì đây là những nơi có nhiều tiềm năng, quỹ đất còn nhiều và là sân chơi vừa sức nhất với Thắng Lợi Group.

TBKTSG: Để đạt được những thành công như hôm nay, Thắng Lợi Group nói chung và bản thân ông nói riêng chắc cũng đã có những ngày đầu gian khó. Ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Tôi vốn xuất thân là dân kỹ thuật, kiến thức về bất động sản trong những ngày đầu khởi nghiệp chủ yếu vẫn là học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Tôi nhớ mãi thời điểm thành lập công ty, khi đó tôi mới 26 tuổi, trong tay chỉ có số vốn vỏn vẹn 500 triệu đồng. Thời điểm khi tôi khởi nghiệp cũng là lúc bất động sản đóng băng, vùng trũng thị trường xuất hiện, lúc ấy tôi gần như chao đảo và mất phương hướng. Khó khăn chồng khó khăn, những tưởng tôi đã bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng, tôi có những đồng đội, những người anh em luôn kề vai sát cánh cùng tôi khi khó khăn.

Chúng tôi chọn vùng ven thành phố để phát triển dự án bất động sản. Thị trường mà tôi nhắm đến ban đầu là Bình Dương, nhưng khi Bình Dương thay đổi chính sách, thị trường có sự chọn lọc, khách hàng nâng cấp nhu cầu, chúng tôi chuyển hướng sang Long An, địa bàn hoàn toàn mới trong chiến lược kinh doanh. Trong thời gian ngắn, tôi cùng các anh em công ty đã đưa ra các giải pháp về tài chính, nhân sự, điều chỉnh chiến lược kinh doanh, điều chỉnh phương hướng hoạt động, cơ cấu lại công ty... Cho đến thời điểm này, Thắng Lợi Group đã dần gặt hái được những quả ngọt khi quyết định chọn Long An là nơi “hạ cánh”.

TBKTSG: Hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 (trực thuộc Saigon Times Club), ông thấy điều thú vị nào đối với mình khi đang dẫn dắt “con tàu” 2030 với hầu hết thành viên là lãnh đạo các doanh nghiệp khác?

- Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 là sân chơi tập hợp các doanh nhân, các nhà quản lý năng động, sáng tạo, tâm huyết với đất nước, biết gắn những hoài bão của cá nhân với lý tưởng chung phục vụ cho cộng đồng. Đó là điều mà tôi cũng như mọi người trân quý khi cùng hoạt động trong tổ chức này.

Chúng tôi thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội nhằm chia sẻ, hỗ trợ vật chất và tinh thần đối với cộng đồng, đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố cũng như các địa phương khác, bao gồm các chương trình như caravan thiện nguyện, lễ trao “thư viện 2030”,... Trong tương lai, Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 sẽ còn hướng đến nhiều hoạt động vì cộng đồng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

TBKTSG: Ở Thắng Lợi Group, hàng loạt vị trí chủ chốt được giao cho người trẻ. Đây là một kỳ vọng, niềm tin của ban lãnh đạo với mong muốn xây dựng một lớp doanh nhân kế thừa, đủ sức hội nhập trong thời đại 4.0?

- Đúng vậy, ở Thắng Lợi Group, nhân sự của chúng tôi chủ yếu là thế hệ 9x, những người trẻ, năng động, giàu nhiệt huyết, ấp ủ trong mình nhiều hoài bão đam mê. Đây cũng là thế hệ sẵn sàng đón nhận những thử thách, xu hướng mới, bắt kịp nhanh với sự thay đổi của thị trường đầy biến động, đó là điều mà chúng tôi cần trong chặng đường mở rộng, phát triển quy mô hoạt động trong tương lai.

TBKTSG: Người trẻ cần những tiêu chí gì để đủ sức bước vào ban lãnh đạo Thắng Lợi Group?

- Am hiểu thị trường, đam mê, nhiệt huyết; phải không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân để bắt kịp với những xu hướng mới.

TBKTSG: Theo ông, đâu là hình mẫu cho một doanh nhân trẻ thời nay?

- Nhạy bén, tràn đầy năng lượng và ý tưởng, có khả năng chuyển biến nhanh, thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của thị trường. Và tất nhiên, đã là một doanh nhân thì nhất định cần có khả năng lãnh đạo. Khả năng lãnh đạo ở đây là tạo ra những quy tắc và thiết lập những mục tiêu, đảm bảo những quy tắc và các mục tiêu phải được thực hiện đồng bộ và hiệu quả nhất.

Xem thêm: lmth.ax-neit-es-oab-iaoh-oc-puorg-iol-gnaht-tqdh-hcit-uhc/497013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Có hoài bão sẽ tiến xa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools