vĐồng tin tức tài chính 365

Lập Quỹ đầu tư phát triển Việt Nhật trị giá 100 triệu USD

2020-11-22 09:41

VietinBank Capital, Central Capital và Central Capital Finance (CCF) vừa ký thỏa thuận hợp tác thành lập Quỹ Đầu tư Phát triển Việt Nhật (VJDF), với quy mô dự kiến 100 triệu USD. Mục đích thành lập quỹ này là nhằm kêu gọi đầu tư, hỗ trợ hoạt động đầu tư của doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Nhật Bản, tạo công cụ để các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp cận với các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

VJDF sẽ chính thức thực hiện các thương vụ đầu tư vào năm 2021, với các lĩnh vực như: bất động sản, điện, nước sạch, năng lượng, kim loại và mỏ, cơ sở hạ tầng, hóa chất, môi trường, vận tải, viễn thông và khu công nghiệp hỗ trợ.

VietinBank Capital là công ty con 100% vốn của VietinBank, được thành lập vào tháng 10/2010. Vietinbank Capital hiện trực tiếp quản lý hai quỹ đầu tư là Quỹ Đầu tư Khám phá Giá trị Ngân hàng Công Thương Việt Nam và Quỹ Đầu tư Trái phiếu Ngân hàng Công Thương.

Trong khi đó, Central Capital có hoạt động kinh doanh và tư vấn đa dạng từ bất động sản, quản lý tài sản, quản trị khách sạn - văn phòng, sản xuất, thương mại và dịch vụ cho đến quản lý và xây dựng dự án.

Với CCF, đây là quỹ được thành lập bởi hai cổ đông người Nhật gồm Keisuke Kido và Agtang Jenny Abad. Trong đó, Keisuke Kido là một nhà đầu tư Nhật Bản đã có kinh nghiệm đầu tư tại nhiều nước trên thế giới, và gần đây là tại Việt Nam. CCF sẽ đóng vai chính yếu trong việc giới thiệu các nhà đầu tư Nhật tham gia góp vốn vào VJDF cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư tiềm năng tại Việt Nam.

Những năm gần đây, làn sóng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam không ngừng tăng cả về số lượng lẫn quy mô. Theo số liệu từ Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch & đầu tư, đến cuối năm 2019, hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn đăng ký đạt 4,14 tỷ USD, đứng thứ 4 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam gồm nhiều lĩnh vực như tài chính, truyền thông, hàng tiêu dùng và bất động sản. Đặc biệt, thị trường bất động sản đang là tâm điểm đầu tư của làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vì nhu cầu huy động vốn lớn của các nhà phát triển dự án lớn tại Việt Nam.

Viễn Thông

Xem thêm: lmth.8315914-dsu-ueirt-001-aig-irt-tahn-teiv-neirt-tahp-ut-uad-yuq-pal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lập Quỹ đầu tư phát triển Việt Nhật trị giá 100 triệu USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools