vĐồng tin tức tài chính 365

Malaysia Airlines kêu gọi cứu trợ của cổ đông

2020-11-22 09:41

Malaysia Aviation Group, công ty mẹ của Malaysia Airlines, đã tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ cổ đông duy nhất của mình là quỹ quản lý tài sản quốc gia Khazanah Nasional, khi các cuộc đàm phán tái cơ cấu nợ với các chủ nợ đang kéo dài, theo công bố hôm 21/11.

"Malaysia Aviation Group đã yêu cầu hỗ trợ tài chính từ cổ đông Khazanah Nasional của chúng tôi mặc dù công ty không có quyền bình luận về số tiền tại thời điểm này", đại diện tập đoàn cho biết họ vẫn đang đàm phán để tái cơ cấu và nhắm đến một thỏa thuận thương mại vào tuần đầu tiên của tháng 12.

Máy bay của Malaysia Airlines. Ảnh: Reuters.

Máy bay của Malaysia Airlines. Ảnh: Reuters.

Tuần báo Edge của Malaysia dẫn nguồn tin giấu tên cho biết hãng hàng không này có thể kiếm được tới 500 triệu USD. Phía Khazanah thì nói, bất kỳ khoản tài trợ nào cho Malaysia Airlines sẽ phụ thuộc vào kết quả thảo luận với các chủ nợ và người cho thuê, điều mà quỹ này cho là rất quan trọng đối với sự thành công của việc tái cơ cấu.

Malaysia Airlines đang tìm cách tái cơ cấu sau khi đại dịch buộc hãng phải cắt giảm hoạt động. Malaysia Aviation Group đã cảnh báo các công ty cho thuê của họ rằng Khazanah sẽ ngừng cấp vốn cho tập đoàn nếu các cuộc đàm phán tái cơ cấu với bên cho thuê không thành công.

Hãng hàng không quốc gia của Malaysia được tái cấu trúc sau 2 vụ tai nạn chết người vào năm 2014, với việc Khazanah bơm vào 1,5 tỷ USD. Lần này, chính phủ cho biết họ sẽ không cứu trợ cho hãng. Giám đốc điều hành Izham Ismail đã nói với các nhân viên vào tháng trước rằng các cuộc đàm phán tái cơ cấu diễn ra lâu hơn so với kế hoạch.

Phiên An (theo Reuters)

Xem thêm: lmth.6425914-gnod-oc-auc-ort-uuc-iog-uek-senilria-aisyalam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Malaysia Airlines kêu gọi cứu trợ của cổ đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools