vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp ứng dụng bộ tiêu chí bền vững: Tự giác là chính!

2020-11-23 19:34

Doanh nghiệp ứng dụng bộ tiêu chí bền vững: Tự giác là chính!

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Đại diện Chương trình Du lịch bền vững Thụy Sĩ (SSTP) ngày 23-11 đã bàn giao Bộ tiêu chí và Chỉ số du lịch bền vững của SSTP cho Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tại một sự kiện diễn ra tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ông Hà Thanh Hải (trái), Chuyên gia cao cấp phát triển doanh nghiệp du lịch của Chương trình Du lịch bền vững Thụy Sĩ (SSTP), bàn giao Bộ tiêu chí & Chỉ số du lịch bền vững cho ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, tại sự kiện diễn ra chiều 23-11 tại Sea'lavie Boutique Resort, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Nhân Tâm

Bộ tiêu chí Chỉ số du lịch bền vững bao gồm 6 bộ tiêu chí riêng dành cho điểm tham quan, du lịch cộng đồng, homestay (lưu trú tại nhà dân), eco lodge (nhà nghỉ sinh thái), khách sạn vừa và nhỏ và lữ hành.

Ông Hà Thanh Hải, Chuyên gia cao cấp phát triển doanh nghiệp du lịch của SSTP cho biết con người, trái đất và lợi ích là ba cột chính của bộ tiêu chính này với mục tiêu cuối cùng là tăng lợi ích các bên liên quan trong du lịch nhưng hạn chế tối đa tác hại đến môi trường.

“Bộ tiêu chí phải sống động, không phải bộ tiêu chí chết. Nó sẽ được cập nhật và triển khai theo tình hình thực tế”, ông Hải nói và chia sẻ Hiệp hội Du lịch Quảng Nam (QTA) tham khảo và áp dụng phù hợp tại Quảng Nam và SSTP sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành du lịch Quảng Nam thực hiện bộ tiêu chí này theo nguyên tắc “địa phương hóa”

Theo các chuyên gia của SSTP tại sự kiện, bộ tiêu chí này đòi hỏi sự tự giác của doanh nghiệp là chính thì sức lan tỏa sẽ hiệu quả hơn, đặc biệt với những doanh nghiệp khởi nghiệp bắt đầu xây dựng một khách sạn phù hợp, bền vững, từ việc mua vật liệu xây dựng đến lắp đặt một máy điều hòa. Trong khi đó, các doanh nghiệp đang hoạt động cũng có thể áp dụng bộ tiêu chí để đầu tư, điều chỉnh dần theo thời gian.

Theo ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch QTA, đây là một hướng đi rất hay trong tương lai. Các doanh nghiệp thành viên trong hiệp hội cũng thống nhất rằng ngành du lịch Quảng Nam cần theo hướng xanh và bền vững.

Các doanh nghiệp tham gia lớp chia sẻ về kinh tế tuần hoàn tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Nhân Tâm

“Sau hơn 1 năm làm việc QTA nhận bàn giao bộ tiêu chí này để triển khai trong thực tế trong những năm tới”, ông Thanh nói và cho biết thêm dựa trên bộ tiêu chí này, ngành du lịch Quảng Nam sẽ “chế biến” để có một bộ tiêu chí phù hợp cho mình, áp dụng cho các doanh nghiệp.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Phạm Vũ Dũng, Giám đốc Công ty Rose Travel Service, chia sẻ lâu nay ông có đang áp dụng những tiêu chí xanh, kinh tế tuần hoàn, tái chế rác thải, hướng đến sự bền vững, tại hai cơ sở của mình là khách sạn Hội An Chic và nhà hàng KyBiMơ Garden. “Tuy nhiên, để đáp ứng các bộ tiêu chí này, chúng tôi sẽ phải làm nhiều hơn”, ông Dũng nói. “Và đây là điều tốt cho doanh nghiệp.”

Được biết, mỗi bộ tiêu chí có những hướng dẫn riêng và những bộ câu hỏi để tự đánh giá, xung quanh các vấn đề nổi cộm như môi trường chung, điện năng, nước thải, chất thải rằn, chất lượng không khí và tiếng ồn, hỗ trợ cộng đồng địa phương, an toàn và an ninh, nguồn nhân lực và kinh doanh.

Xem thêm: lmth.hnihc-al-caig-ut-gnuv-neb-ihc-ueit-ob-gnud-gnu-peihgn-hnaod/369013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp ứng dụng bộ tiêu chí bền vững: Tự giác là chính!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools