Giovanni và hành trình hơn một thập kỷ tự tìm tòi, phát triển
Câu chuyện của Giovanni cũng chính là quá trình "tìm thấy bản thân" của ông Nguyễn Trọng Phi và những người cộng sự. Đó là hành trình từ chàng cử nhân Bách Khoa tới ông chủ lớn trong ngành công nghiệp thời trang, một trong những người mở đường cho phân khúc thời trang cao cấp tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Trọng Phi - Giám đốc tập đoàn Giovanni Group
"Tôi còn nhớ, ở Việt Nam hồi ấy gần như không có hàng hiệu cao cấp. Người dân cũng chưa có thói quen dùng hàng hiệu vì nó quá xa xỉ và đắt đỏ. Người ta còn chưa phân biệt được hàng hiệu với hàng "fake" (hàng nhái)", ông Nguyễn Trọng Phi chia sẻ.
Được thành lập vào năm 2006, trải qua 14 năm phát triển và không ngừng lớn mạnh với mục tiêu: "Tái hiện nét thanh lịch tự nhiên phong cách Ý tại Việt Nam bằng những sản phẩm thời trang chất lượng", Giovanni đã đón nhận nhiều sự ưu ái đặc biệt của khách hàng Việt Nam với hệ thống gần 40 cửa hàng tại 14 tỉnh thành trên toàn quốc.
Thương hiệu đến nay tập hợp hơn 300 nhà cung cấp nguyên phụ liệu hàng đầu thế giới. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của Giám đốc sáng tạo Tim Voegele-Downing - người từng là cố vấn của nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới như Gucci, Hermes,… 250 thợ thủ công tại Giovanni đã được đào tạo chuyên sâu bởi chuyên gia hàng đầu nước Ý với quy chuẩn nghiêm ngặt cùng hệ thống máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu.
Giám đốc sáng tạo Tim Voegele-Downing
Tạo dựng giá trị thực trong mỗi sản phẩm từ chi tiết tiết nhỏ nhất
Giovanni là một thương hiệu cao cấp, cận xa xỉ với mức giá hợp lý hơn so với các thương hiệu xa xỉ châu Âu nhưng chất lượng không hề thua kém. Sự đẳng cấp, thanh lịch không nằm vẻ hào nhoáng bên ngoài, càng không phải do "sự đắt đỏ" tạo nên. Giovanni hiểu được điều đó, "không chỉ về chất lượng sản phẩm, mà còn ở thông điệp sản phẩm mang lại, và di sản của công ty sẽ nói gì về nó" (Giám đốc sáng tạo Tim Voegele-Downing). Bởi vậy việc tạo dựng giá trị thực xuất phát từ con người luôn là nền tảng kiến tạo của thương hiệu.
90% nguyên liệu da và vải đều được nhập khẩu từ Ý - kho nguyên liệu mà các nhà mốt xa xỉ hàng đầu đều sử dụng. Các sản phẩm đều được sản xuất và gia công ngay tại Việt Nam với quy trình sản xuất khép kín. Như vậy khách hàng sẽ được trải nghiệm những dòng thương hiệu xa xỉ nhưng với giá tiền "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều. Hơn thế, đây hoàn toàn là sản phẩm sáng tạo từ chất xám của chính người Việt!
Một chiếc ví da được sản xuất ra phải trải qua tổng cộng 275 công đoạn, trong đó 255 công đoạn mang tính thủ công (chiếm tới 85%, máy công nghiệp chỉ mang tính hỗ trợ).
Ở nhà máy của Giovanni, mỗi công nhân chỉ hoàn thành khoảng 8 sản phẩm mỗi ngày.
Thời trang Giovanni là sự hòa quyện với văn hóa bản địa, mang hơi thở đương đại và sáng tạo trong từng đường kim mũi chỉ. Tinh thần Ý "Sprezzatuza" (sự thờ ơ cẩn trọng) – chỉn chu và tinh tế một cách tự nhiên - đã trở thành nền tảng phong cách của Giovanni với hình ảnh người đàn ông mang phong thái tự nhiên nhất định, không cần cố gắng quá nhiều, như một thứ gốc rễ, bản năng của các quý ông.
Kẻ tiên phong trong làng thời trang Việt
Một Giovanni luôn "khác biệt", kẻ tiên phong trong làng thời trang Việt, nhưng không phải là sự bồng bột, chạy theo thị trường. Sản phẩm của Giovanni chính là câu trả lời minh bạch nhất mà không một ngôn ngữ nào thay thế được.
Đổi mới nhưng luôn kiên định với sứ mệnh ban đầu: "Tái hiện nét thanh lịch tự nhiên và phong cách Ý tại Việt Nam và Đông Nam Á", trải qua sự phát triển hơn một thập kỷ qua, thời trang Giovanni là sự tái hiện, lưu giữ cũng như lan tỏa các giá trị văn hóa Ý tại Đông Nam Á thông qua những đường nét và thiết kế đầy bản sắc.
Trong 5 năm tới, thương hiệu định hướng phải có mặt ở Singapore, Hồng Kông - những thành phố được coi là trung tâm mua sắm của châu Á, với nhịp sống hiện đại và năng động.
Khoác lên mình sản phẩm Việt mang đẳng cấp quốc tế, không chỉ là cách "Người Việt ủng hộ hàng Việt" mà còn là sự khẳng định giá trị chất lượng của sản phẩm nội địa. Sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng trong và ngoài nước trong nhiều năm qua dành cho Giovanni chính là động lực cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục bứt phá, mang giá trị Việt sải cánh năm châu.
Đặc biệt, như một sự tri ân tới khách hàng đã tin yêu và đồng hành cùng thương hiệu, nhân dịp Black Friday mùa cuối năm này, Giovanni dành ưu đãi lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm thuộc thương hiệu GIOVANNI, GIOVANNI SARTORIA, GIO BERNINI và GIOGIO tại hệ thống 32 cửa hàng trên toàn quốc và các gian hàng trực tuyến.
Sự kiện kéo dài từ nay đến hết 30/11/2020. Nhanh tay truy cập http://www.giovannisale.com/ để tận hưởng các thiết kế chất lượng nhất, mang phong cách đẳng cấp nhất với mức khuyến mãi chưa từng có!
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.99755527132110202-uahc-man-mat-nouv-teiv-gnov-tahk-nen-teiv-innavoig/nv.zibefac