vĐồng tin tức tài chính 365

Án mạng sau chén rượu Tết

2020-11-24 10:28

Ngày 23/11, Trịnh Văn Tạc, 47 tuổi, bị TAND Hà Nội tuyên phạm tội Giết người, theo điểm a, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Cáo trạng xác định, chiều 26/1, tức mùng 2 Tết Canh Tý, anh Nguyễn Văn Long và Nguyễn Văn Thắng tới nhà bác ruột tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông. Trong lúc uống rượu, biết bác có mâu thuẫn với Tạc, thường xuyên bị chửi bới, đe doạ, Long gọi điện cho Tạc, thách thức, hẹn tới nhà để giải quyết.

Tàn tiệc nhậu, 17h20' cùng ngày, Long rủ Thắng, cầm rao rựa đến đánh nhau với Tạc. Đến đầu ngõ, hai người dựng xe, cầm nửa viên gạch, vừa đi bộ vào vừa chửi.

Ba người ẩu đả. Thắng bị Tạc đâm tử vong; Long bị chém nhiều nhát vào đùi và tay, thương tích 15%. Khám nghiệm tử thi cho thấy, lượng cồn trong máu nạn nhân là 346 mg/100ml, dương tính với chất ma tuý Methaphetamine.

Tại phiên toà, Tạc thừa nhận toàn bộ cáo buộc; khai không có ý định giết người, song thấy 2 người tới nhà, mang theo hung khí, đòi đánh nhau nên dùng gậy gỗ gắn tuýp sắt để phòng thân. Bị cáo không thực sự tỉnh táo, do có uống rượu trước đó. Quay xuống để xin lỗi gia đình nạn nhân, Tạc nói: "Thực tâm bị cáo không mong muốn việc này xảy ra".

Gia đình nạn nhân có đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo; xác nhận người nhà Tạc đã bồi thường thiệt hại một phần thiệt hại.

Tạc có một tiền án 15 tháng tù treo vì tội Đánh bạc. Do phạm tội trong thời gian thử thách, hình phạt tù treo chuyển thành tù giam; tổng cộng hình phạt cho hai vụ án là 21 năm 3 tháng tù.

Thanh Vân

Xem thêm: lmth.2295914-tet-uour-nehc-uas-gnam-na/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Án mạng sau chén rượu Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools