vĐồng tin tức tài chính 365

Các đại gia nhắm vào đất khi cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước

2020-11-25 06:36

Hàng loạt đại án liên quan cổ phần hóa, thoái vốn

 
• Sau khi lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tân Thuận (IPC) và Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (công ty liên kết của IPC) bị bắt, Thanh tra TP.HCM chỉ rõ nhiều sai phạm nghiêm trọng trong việc CPH tại IPC và các công ty có vốn góp của IPC. Trong đó chỉ rõ: Công tác quản lý, vốn tài sản chính, việc xác định giá bán nền đất, việc thực hiện công tác CPH, góp vốn liên doanh liên kết, việc thực hiện các dự án đầu tư chưa đúng quy định của pháp luật.

• Trong vụ CPH cảng Quy Nhơn, Bộ GTVT đề nghị cho phép Vinalines chuyển nhượng hết 49% vốn điều lệ tại Công ty CP Cảng Quy Nhơn. Sau nhiều thủ tục... thì cảng Quy Nhơn có giá trị hàng ngàn tỉ đồng nhưng được CPH 100% với giá chỉ hơn 400 tỉ đồng. 

• Trong dự án tại khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng (TP.HCM), bà Hồ Thị Kim Thoa (cựu thứ trưởng Bộ Công Thương), ông Vũ Huy Hoàng (cựu bộ trưởng Bộ Công Thương) và Phan Chí Dũng (cựu vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ Bộ Công Thương) đã lợi dụng việc sắp xếp nhà, đất của DNNN để dần chuyển dịch quyền sử dụng khu đất trên cho DN tư nhân. Hành vi của họ gây thiệt hại cho ngân sách là đặc biệt lớn. 

Xem thêm: lmth.058159-coun-ahn-peihgn-hnaod-aoh-nahp-oc-ihk-tad-oav-mahn-aig-iad-cac/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các đại gia nhắm vào đất khi cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools