vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế số Đông Nam Á phát triển mạnh bất chấp dịch COVID-19

2020-11-25 11:18

Báo cáo chung của Temasek, Google và Bain & Company công bố thông tin trên. Bằng chứng rõ nét là việc số kỳ lân công nghệ trong khu vực đã tăng lên con số 12, với sự góp mặt của thêm một cái tên mới từ Việt Nam.

Theo báo cáo Kinh tế số e-economy SEA 2020, VNPay đã chính thức trở thành kỳ lân công nghệ thứ hai tại Việt Nam, sau tập đoàn VNG.

Với các ứng dụng ngân hàng, VNPay hiện phục vụ hơn 15 triệu người dùng, hỗ trợ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, thậm chí là mua sắm thông qua phương thức thanh toán mã QR. Hãng công nghệ tài chính này hiện đã góp mặt trong nhóm 12 kỳ lân của khu vực Đông Nam Á, bên cạnh những tên tuổi lớn như: Grab, Lazada, Gojek, Tokopedia.

Kinh tế số Đông Nam Á phát triển mạnh bất chấp dịch COVID-19 - Ảnh 1.

VNPay đã chính thức trở thành kỳ lân công nghệ thứ hai tại Việt Nam, sau VNG.

Các kỳ lân công nghệ Đông Nam Á hiện đang được hưởng lợi lớn trong bối cảnh nhu cầu mua sắm, giải trí trực tuyến của người dân gia tăng mạnh do dịch bệnh.

Hiện Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Singapore và Philippines đã có thêm 40 triệu người dùng mới, qua đó nâng tổng số người sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong khu vực lên 400 triệu, chiếm 70% dân số.

Các chuyên gia ước tính, tổng giá trị hàng hóa giao dịch của nền kinh tế số Đông Nam Á trong năm nay ước đạt 105 tỷ USD, tương đương với năm 2019, trước khi dịch bệnh xảy ra.

Việt Nam và Indonesia được coi là những động lực chính của khu vực với tốc độ tăng trưởng ở mức 2 con số, trong khi Thái Lan, Malaysia và Philippines cũng duy trì tốc độ tăng trưởng 6 - 7%.

COVID-19 - “Gió đông” thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt NamCOVID-19 - “Gió đông” thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam

VTV.vn - Bức tranh nền kinh tế số tại Việt Nam dưới tác động của 2 đợt bùng phát dịch đã được hé lộ thông qua các số liệu báo cáo vừa lần lượt được công bố trong nhiều tuần qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.15861310152110202-91-divoc-hcid-pahc-tab-hnam-neirt-tahp-a-man-gnod-os-et-hnik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế số Đông Nam Á phát triển mạnh bất chấp dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools