vĐồng tin tức tài chính 365

Tìm đến nhà gây sự, đánh nhau, thanh niên bị chủ nhà đâm tử vong

2020-11-25 15:56

Theo hồ sơ truy tố, giữa anh Nguyễn Quốc Tiến (49 tuổi, trú tại phường Đồng Mai, Hà Đông) với Trịnh Văn Tạc (47 tuổi) có mâu thuẫn.

Chiều 26/1/2020 (tức mùng 2 Tết Canh Tý), Nguyễn Văn Long (24 tuổi, cháu gọi Tiến là bác) cùng một nhóm người đến nhà Tiến ăn cơm. Tại đây, trong lúc uống rượu họ nhắc lại chuyện Tiến mâu thuẫn với Tạc và thường xuyên bị đe dọa.

Long nghe xong bức xúc, liền gọi điện thoại cho Tạc hỏi "sao mày chửi bác Tiến tao, mày đang ở đâu?", Tạc trả lời "mày xuống đây, tao đang ở nhà".

Đến 17h30 cùng ngày sau khi uống rượu xong, Long rủ thêm bạn là Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi) cùng chở nhau trên chiếc xe Dream đến nhà Tạc gây sự đánh nhau.

Khi đi, Thắng cởi áo trắng ra bọc một con dao dài khoảng 30cm. Tới gần nhà Tạc, Long và Thắng dừng xe ở đầu ngõ đi bộ vào.

Trên đường, Long nhặt gạch cầm ở tay giấu phía sau lưng, cả hai gặp chị Chi (cháu họ Tạc) thì hỏi địa chỉ nhà. Thấy hai thanh niên cầm gạch, dao, chị Chi sợ xảy ra đánh nhau nên chạy vào nhà người thân của Tạc báo họ can ngăn.

Còn Thắng và Long sau khi tìm vào đến sân nhà Tạc thì bắt đầu chửi. Lúc này, Tạc đứng trong ngách sâu lối đi vào nhà vệ sinh, biết nhóm Long đến liền nói vọng ra "tao ở đây".

Nghe thấy tiếng Tạc, Long và Thắng không đi thẳng vào nhà mà vòng ra ngách. Cùng lúc, chị Chi và nhóm người thân của Tạc là anh Tiếp và anh Kể cũng sang đến nơi.

Chứng kiến hai bên chửi nhau, anh Tiếp chạy đến giữ tay cầm dao của Thắng rồi nói "Cho anh xin con dao, đừng đánh nhau" nhưng Thắng giằng lại dao và nói "Anh không phải xin cho nó, em phải chém nó". Còn anh Kể đến giằng viên gạch trên tay Long và đẩy nam thanh niên ra ngoài.

Tạc đứng trong ngách lối vào nhà vệ sinh cũng lên giọng "Chúng nó đến đánh tao, mày không phải xin".

Sau khi giằng được lại dao từ tay anh Tiếp, Thắng chạy đến phía Tạc, Tạc thấy vậy liền cầm đoạn gỗ có gắn dao nhọn (kiểu dao bầu) lao ra đánh nhau, rồi đâm một nhát vào mạn sườn trái của Thắng.

Bị đâm trọng thương, Thắng ôm bụng chạy ra ngoài cổng rồi gục xuống đường, Long thấy Thắng bỏ chạy, cũng chạy theo ra ngoài đến bậc thềm đầu hè thì trượt chân ngã ngửa, Tạc từ trong nhà chạy đến đâm một nhát vào ngực phải Long, hai bên truy đuổi nhau đến tận đầu ngõ, Tạc đâm thêm nhiều nhát vào đùi, tay nạn nhân.

Được mọi người can ngăn Long thương tích nhưng chạy thoát, còn anh Thắng nằm bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng đã tử vong tại bệnh viện.

Về phần Tạc, sau khi đâm Thắng và Long, gã đàn ông vứt dao ở sát tường rồi vào trong nhà trốn. Hai ngày sau mới đến Công an quận Hà Đông đầu thú.

Cơ quan tiến hành tố tụng kết luận, anh Thắng tử vong do mất máu, suy tuần hoàn cấp không phục hồi, hậu quả do vật sắc nhọn nên vết thương thấu ngực. Còn Long thương tích, tổn hại 15% sức khỏe.

Ngày 23/11, Trịnh Văn Tạc bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử, tuyên 20 năm tù về tội "Giết người", theo điểm a, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tạc có một tiền án 15 tháng tù treo vì tội "Đánh bạc". Do thời điểm phạm tội "Giết người" đang trong thời gian thử thách nên hình phạt tù treo chuyển thành tù giam. Tổng cộng sau hai vụ án Tạc lĩnh 21 năm 3 tháng tù.

Xem thêm: mth.61305724152110202-gnov-ut-mad-ahn-uhc-ib-nein-hnaht-uahn-hnad-us-yag-ahn-ned-mit/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tìm đến nhà gây sự, đánh nhau, thanh niên bị chủ nhà đâm tử vong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools