vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản loại Sapporo và Osaka ra khỏi chương trình “Go To Travel”

2020-11-26 14:31

Theo báo Nikkei, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định tạm thời loại 2 thành phố là Osaka (thủ phủ của tỉnh Osaka) và Sapporo (thủ phủ của tỉnh Hokkaido) ra khỏi chính sách kích cầu du lịch “Go To Travel”. Thời gian tạm dừng trong vòng 3 tuần kéo đến ngày 15/12. Mục đích là nhằm ngăn chặn đổ vỡ hệ thống y tế tại các khu vực này khi dịch COVID-19 đang có xu hướng phức tạp gia tăng.

Cũng trong ngày 24/11, Thống đốc Tokyo Yuriko Koikei đã có cuộc gặp với Thủ tướng Suga Yoshihide nhằm trao đổi về chính sách kích cầu du lịch, khi dịch bệnh có xu hướng gia tăng tại thủ đô.

Nhật Bản loại Sapporo và Osaka ra khỏi chương trình “Go To Travel” - Ảnh 1.

Khách du lịch trên một con phố mua sắm ở Nhật Bản. (Ảnh: Nikkei)

Báo Kyodo cho hay, cuộc họp trực tuyến giữa thống đốc các tỉnh vào ngày 23/11 nhận thấy có sự khác biệt về lây nhiễm dịch bệnh giữa các quận, thành phố ngay trong cùng một tỉnh. Theo đó việc giới hạn chính sách kích cầu du lịch không nên áp đặt trên phạm vi toàn tỉnh, thay vào đó cho phép các địa phương giới hạn theo khu vực quận, thành phố trực thuộc.

Theo bài viết khác của tờ báo này ghi nhận, các công ty lữ hành của tỉnh Hokkaido đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn, khi chỉ có thành phố Sapporo bị loại khỏi chính sách kích cầu. Các thành phố du lịch khác của Hokkaido như Otaru, Chitose, nơi có sân bay cửa ngõ vào Hokkaido vẫn được hưởng chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch.

Ngoài tác động về mặt kinh tế, chính sách kích cầu du lịch còn giống như giải thưởng cho nỗ lực chống dịch COVID-19. Thành phố nào, địa phương nào chống dịch tốt vừa nhận được hỗ trợ từ chính phủ, vừa tăng nguồn khách du lịch để thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Tokyo bị loại khỏi “Go to travel”Tokyo bị loại khỏi “Go to travel”

VTV.vn - Việc loại Tokyo ra khỏi chương trình kích cầu du lịch “Go to travel” nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 đang tạo ra những phức tạp nhất định trong triển khai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.12343714162110202-levart-ot-og-hnirt-gnouhc-iohk-ar-akaso-av-oroppas-iaol-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản loại Sapporo và Osaka ra khỏi chương trình “Go To Travel””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools