vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền ảo toàn cầu đồng loạt mất giá

2020-11-26 15:27

Giá mỗi đồng Bitcoin hiện mất tới 9,2% - mạnh nhất kể từ đầu tháng 8. Hiện tại, Bitcoin giao dịch quanh 17.300 USD. Ethereum cũng mất 13,6% xuống 511 USD. Ripple giảm 21,9%. Chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto theo dõi các loại tiền số giảm hơn 6% sáng nay.

Bitcoin mất giá mạnh hôm nay.

Bitcoin mất giá mạnh hôm nay.

"Thị trường đang chứng kiến lực mua vào quá đà và phải điều chỉnh", Vijay Ayyar - Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại sàn tiền ảo Luno nhận xét, "Thế nên tôi không nghĩ việc này là bất thường đâu".

Ryan Rabaglia - Giám đốc Giao dịch Toàn cầu tại OSL cho rằng đà giảm xuất phát từ lo ngại Mỹ siết quy định về tiền số. Việc nhà đầu tư bán chốt lời sau khi giá đạt đỉnh cũng đóng góp phần nào.

Dù vậy, kể cả khi giảm, giá Bitcoin hiện vẫn cao hơn gấp đôi so với đầu năm. Hôm 24/11, tiền ảo này có thời điểm lên 19.511 USD - chỉ cách vài trăm USD so với đỉnh lịch sử năm 2017.

Những người tin vào tiền số cho rằng có nhiều nguyên nhân giúp Bitcoin duy trì xu hướng tăng, từ lực mua của các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức, tỷ phú cho đến tiềm năng phòng trừ đôla Mỹ mất giá trong đại dịch. Mối quan tâm của nhà đầu tư với tiền ảo hiện cũng khác so với 3 năm trước, do sự tham gia của ngày càng nhiều tổ chức như Fidelity Investments và JPMorgan Chase & Co.

Dù vậy, những người nghi ngờ cho rằng tiền ảo vốn đã quá nổi tiếng về biến động giá và lịch sử 3 năm trước sẽ lặp lại. Một số nhận thấy dấu hiệu nhà đầu tư cá nhân đang chạy theo đà tăng để kiếm lời nhanh.

Hà Thu (theo Bloomberg, CoinMarketCap)

Xem thêm: lmth.2957914-aig-tam-taol-gnod-uac-naot-oa-neit/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền ảo toàn cầu đồng loạt mất giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools