vĐồng tin tức tài chính 365

Muji khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam

2020-11-26 16:12

Muji khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Với tổng diện tích hơn 2.000 m2 cùng danh mục hơn 5.000 mặt hàng sản phẩm, đây là cửa hàng flagship lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á của Muji. Ngoài cửa hàng tại TPHCM, chuỗi bán lẻ Nhật Bản này sẽ sớm mở cửa hàng tại Hà Nội.

Ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam. Ảnh: MJ.

Ngày 26-11, Muji, thương hiệu bán lẻ Nhật Bản nổi tiếng về các sản phẩm gia dụng và đời sống, chính thức khai trương “cửa hàng flagship” đầu tiên tại Việt Nam tại Trung tâm Thương mại Parkson Saigontourist Plaza, quận 1, TPHCM. Đây cũng là cửa hàng flagship của Muji lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, tại cùng địa điểm, Muji đã vận hành cửa hàng trải nghiệm từ hồi tháng 7 nhưng quy mô diện tích và số lượng mặt hàng nhỏ hơn đáng kể.

Cửa hàng được kỳ vọng là điểm đến cho mọi nhu cầu thường ngày của các khách hàng Việt Nam với danh mục hơn 5.000 mặt hàng đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng, sản phẩm làm đẹp, nhà ở, thực phẩm…. Trong đó có những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, đến từ các nhà cung cấp nội địa.

Ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc Muji Việt Nam cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 đã làm chậm kế hoạch mở cửa hàng tại Việt Nam. Ngay sau việc khai trương cửa hàng tại TPHCM, hãng sẽ sớm mở cửa hàng tại Hà Nội và sẽ tập trung tăng mức độ nhận biết ở hai đô thị lớn này. Việc mở thêm các cửa hàng ở các tỉnh thành khác cũng được xem xét, nhưng còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Tetsuya Nagaiwa cho biết các lãnh đạo của Ryohin Keikaku - công ty mẹ của Muji, bắt đầu nghiên cứu thị trường Việt Nam từ năm 2014, tìm hiểu về thị trường bán lẻ, phong cách sống và thói quen chi tiêu và tình hình kinh doanh của các thương hiệu bán lẻ toàn cầu khác tại Việt Nam.

"Thị trường bán lẻ Việt Nam đang dần hồi phục sau những đợt bùng phát dịch Covid-19. Tuy nhiên, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể. Sự tiện lợi đã được thay thế bằng sự an toàn trong khi ước muốn được thay thành những nhu cầu cơ bản nhất", ông Tetsuya bình luận.

Trên thế giới, Muji - thành lập vào năm 1980 - nổi tiếng với việc sử dụng nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa bao bì với triết lý thiết kế “không thương hiệu”. Các sản phẩm của hãng đề cao tính giản tiện và thiên nhiên, nhưng vẫn dựa trên thiết kế theo nhu cầu khách hàng, tính đại chúng, tiện dụng với giá thành hợp lý, từ đó có thể góp phần nâng cao chất lượng sống cho mọi người.

Đại diện Muji cho biết người tiêu dùng Việt Nam trước đây khá quen thuộc với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và văn phòng phẩm, là những mặt hàng làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Tuy nhiên, danh mục hơn 5.000 mặt hàng lần này còn bao gồm nhiều sản phẩm thời trang và cả thực phẩm. Do đó, đại diện Muji đặt kỳ vọng cửa hàng flaghship tại Việt Nam sẽ trở thành “điểm đến cho mọi nhu cầu thiết yếu, tiện dụng với thiết kế đa năng và giá cả hợp lý”.

 

Tại cửa hàng Flagship Việt Nam, Muji còn giới thiệu những sản phẩm thuộc dự án cộng đồng của Tổ chức Cứu trợ/Phát triển Quốc tế Foundation for International Development/Relief (FIDR), bao gồm mật ong tự nhiên và những đặc sản đến từ Hợp tác xã Dân tộc thiểu số Cơ Tu ở Nam Giang, Quảng Nam. Đây là những hoạt động tuân thủ triết lý kinh doanh của MUJI, qua đó góp phần hỗ trợ các dân tộc thiểu số phát triển di sản cộng đồng, đồng thời chia sẻ những giá trị tích cực, thúc đẩy phát triển bền vững của nông nghiệp địa phương.

Tính đến tháng 8-2020, Muji đã hiện diện tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với 1.029 cửa hàng.

 

Xem thêm: lmth.man-teiv-iat-neit-uad-pihsgalf-gnah-auc-gnourt-iahk-ijum/501113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Muji khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools