vĐồng tin tức tài chính 365

10 đồ chơi cho trẻ nguy hiểm nhất năm 2020

2020-11-26 16:49

Một nhóm vận động người tiêu dùng đã công bố danh sách những món đồ chơi hàng năm có khả năng gây hại cho trẻ em ngay trước mùa mua sắm, khuyến mãi lớn nhất trong năm bắt đầu.

Theo đó, “10 Đồ chơi tồi tệ nhất” (PDF) năm nay do Cơ quan Giám sát người tiêu dùng thế giới chống đồ chơi gây hại (Advocacy group World Against Toys Causing Harm - WATCH) vừa công bố cho thấy, mối nguy tiềm ẩn trong đồ chơi được bán trong các cửa hàng hoặc trực tuyến. 

WATCH chỉ ra các mối đe dọa an toàn có thể xảy ra trong những món đồ chơi vốn đã xuất hiện trong các danh sách cảnh báo trước đây. Điển hình như các bộ phận nhựa nhỏ và sợi giả giống như sợi tóc mà trẻ nhỏ có thể nuốt phải có thể dẫn đến chứng mắc nghẹn. Hoặc những đồ chơi khuyến khích trẻ hung hăng, bạo lực có thể dẫn đến thương tích. Bên cạnh đó còn có những đồ chơi được bán với lời cảnh báo và hướng dẫn không thực tế. 

“Những mối nguy hiểm luôn có từ các món đồ chơi được trang trí đẹp mắt, những cảnh báo không thể tuân theo trong cuộc sống thực, dễ chấn thương do va đập. Đây không phải là điều mới mẻ và nó đặt ra câu hỏi tại sao những đồ chơi này vẫn được sản xuất?” - Chủ tịch của WATCH, Joan Siff nói.

Mùa lễ hội, mua sắm cuối năm đã bắt đầu và quả tặng cho trẻ nhỏ là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất
Mùa lễ hội, mua sắm, tặng quà cuối năm đã bắt đầu và quà tặng cho trẻ nhỏ là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất

Ngoài việc không an toàn từ những món đồ chơi, năm nay thế giới còn đối mặt với thử thách khác là những hạn chế về khoảng cách xã hội do đại dịch coronavirus gây ra. Điều đó buộc cha mẹ hay người chăm sóc phải giữ trẻ ở nhà và vui chơi cùng chúng bằng những món đồ chơi. “Đây là những lo ngại mà chúng tôi có hàng năm, nhưng năm nay nhiều hơn khi các trường học đóng cửa, các sân chơi không được mở và các hoạt động thể thao bị hủy bỏ”- Siff nói. "Chơi đồ chơi ở nhà thực sự là trò chơi duy nhất cho hàng triệu trẻ em".

Ước tính có khoảng 226.100 ca chấn thương liên quan đến đồ chơi ở Hoa Kỳ trong năm 2018. Khoảng 70% các thương tích đó liên quan đến trẻ em từ 12 tuổi trở xuống, trong khi 37% liên quan đến trẻ em từ 5 tuổi trở xuống. 

WATCH kêu gọi các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ cảnh giác khi nói đến sự an toàn của đồ chơi. Họ khuyên phụ huynh và người chăm trẻ nên làm quen với những lá cờ đỏ cảnh báo cũng như học cách xác định các mối nguy hiểm tiềm ẩn.  Kiểm tra đồ chơi và bao bì để tìm các dấu hiệu cảnh báo trước khi đưa chúng cho trẻ em là một biện pháp chủ động vô cùng cần thiết.

Siff nói: “Khi một món đồ chơi đến trước cửa nhà bạn, hãy nhìn kỹ bao bì, đọc các cảnh báo, xem bạn có cảm thấy thoải mái với nó hay không. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra đồ chơi cũ đã có trong hộp đồ chơi của trẻ để tìm các khuyết điểm và để ý những kiểu dáng của chúng có nguy hiểm cho trẻ không cũng rất quan trọng".

Siff cho biết, thực tế có nhiều đồ chơi đã bị thu hồi do có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhưng cuối cùng cũng được bán lại trên mạng - "đó là một mối nguy hiểm khác mà các bậc cha mẹ cần phải đề phòng", Siff cảnh báo.

Danh sách "10 đồ chơi tồi tệ nhất 2020"

Nhóm an toàn WATCH có trụ sở tại Boston đã dán nhãn 10 đồ chơi nguy hiểm nhất của năm 2020, trong đó bao gồm cả những người bạn tuổi thơ của Calico Critters. (XEM lịch sự)  Calico Critters Nursery Friends XEM cảnh báo: “Bộ 'sinh vật dễ thương' này được dán nhãn dành cho lứa tuổi '3+' trên bao bì vứt đi, tuy nhiên, 'động vật bầy đàn', bất kể nhãn mác, đều hấp dẫn trẻ em trong độ tuổi ăn uống, theo công nhận của ngành công nghiệp nhỏ quy định bộ phận. Bộ sưu tập Calico Critters bao gồm các bộ phận nhỏ, chẳng hạn như núm vú giả, có khả năng gây chấn thương do nghẹt thở ”
Nhóm an toàn WATCH có trụ sở tại Boston đã dán nhãn 10 đồ chơi nguy hiểm nhất của năm 2020, trong đó bao gồm bộ đồ chơi Calico Critters được gắn "cờ đỏ". Calico Critters được dán nhãn dành cho lứa tuổi 3+'. Tuy nhiên, bộ sưu tập này bao gồm các bộ phận nhỏ bằng nhựa chẳng hạn như núm vú giả, có khả năng gây nghẹt thở ở trẻ.

 

bệ phóng tên lửa này. (XEM lịch sự)  Trình phóng tên lửa XEM cảnh báo: “Trẻ em 5 tuổi được khuyên 'ĐI! Khởi động 'tên lửa' này bằng thiết bị phóng giống như súng cao su được cung cấp và 'xem nó bay lên đến 75 ft!' Các cảnh báo và thận trọng không đề cập đến khả năng bị thương ở mắt hoặc mặt. Hơn nữa, hành động bắt đầu phóng xảy ra gần khuôn mặt của một đứa trẻ, như được mô tả trên bao bì.
Bộ khởi phóng tên lửa này được nhắm đến trẻ em trên 5 tuổi với các thiết bị phóng lên giống như súng cao su. WATCH cảnh báo chúng có khả năng gây chấn thương mắt hoặc mặt. 

 

Marvel Avengers Vibranium Power FX Claw XEM cảnh báo: “Những chiếc móng vuốt 'sức mạnh FX' bằng nhựa, cứng nhắc này, được 'lấy cảm hứng' từ nhân vật truyện tranh nổi tiếng, Black Panther, được bán cho trẻ em 5 tuổi. Nhà sản xuất đưa ra cảnh báo nghiêm cấm 'đánh [ting] hoặc vung [đánh] vào người hoặc động vật.
“Những chiếc móng vuốt 'sức mạnh FX' bằng nhựa cứng được 'lấy cảm hứng' từ nhân vật truyện tranh nổi tiếng, Black Panther, dành bán cho trẻ em 5 tuổi. Nhà sản xuất đưa ra cảnh báo nghiêm cấm dùng nó để đánh hoặc tác động vào người khác.
Gloria Owl, một món đồ chơi sang trọng đáng yêu dành cho trẻ từ 12 tháng tuổi, lọt vào danh sách do lông dài và giống như sợi mà XEM cho biết có thể dễ bị cắt, có thể dẫn đến thương tích khi nuốt phải và nghẹt thở.
Gloria Owl, một món đồ chơi đáng yêu này được bán cho trẻ sơ sinh từ 12 tháng tuổi trở xuống. Tuy nhiên, ngay cả nhà sản xuất cũng nhận ra rằng sợi lông dài, giống như sợi của đồ chơi sẽ tiềm ẩn nguy cơ cho trẻ nhỏ nếu nuốt hoặc hít phải.
WATCH cho biết WWE Jumbo Superstar Fists nhằm vào trẻ em từ ba tuổi trở lên có tiềm năng gây ra các chấn thương do va chạm mạnh.
WATCH cho biết đồ chơi WWE Jumbo Superstar Fists được nhắm vào trẻ em từ 3 tuổi trở lên có nguy cơ gây ra các chấn thương do va chạm mạnh.
Theo WATCH, Scientific Explorer Sci-Fi Slime, dành cho trẻ em từ 10 tuổi trở lên, lọt vào danh sách vì khả năng gây thương tích liên quan đến hóa chất
Theo WATCH, Scientific Explorer Sci-Fi Slime, dành cho trẻ em từ 10 tuổi trở lên, lọt vào danh sách "đen' vì khả năng gây thương tích liên quan đến hóa chất.
, theo WATCH, trong khi The Original Boomerang Interactive Stunt UFO dành cho trẻ từ tám tuổi trở lên lọt vào danh sách vì nó có khả năng gây ra vết cắt và chấn thương liên quan đến cánh quạt.
The Original Boomerang Interactive Stunt UFO dành cho trẻ từ tám tuổi trở lên lọt vào danh sách cảnh báo vì nó có khả năng gây ra vết cắt và chấn thương liên quan đến cánh quạt.
búp bê My Sweet Love này. (XEM lịch sự)  Tình yêu ngọt ngào của tôi: Rất nhiều tình yêu trẻ sơ sinh XEM cảnh báo: “Em bé 'mini' này đi kèm với bộ cho ăn, được bán cho trẻ 2 tuổi dưới dạng '[a] phụ kiện chỉ dành cho búp bê. Chiếc thìa nhựa cứng và mảnh mai dài khoảng 2¾ ”có khả năng ngậm vào miệng và làm tắc đường thở của trẻ
Bộ búp bê My Sweet Love này được thiết kế đi kèm với bộ cho ăn dành cho trẻ 2 tuổi. Tuy nhiên, những chiếc thìa nhựa cứng và mảnh mai dài có khả năng ngậm vào miệng và làm tắc đường thở ở trẻ.

Thảo Nguyễn (theo Masslive, Aljazeera)

Xem thêm: lmth.0262241a-0202-man-tahn-meih-yugn-ert-ohc-iohc-od-01/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ 10 đồ chơi cho trẻ nguy hiểm nhất năm 2020 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools