vĐồng tin tức tài chính 365

Quốc lộ 91 sẽ làm 'cuốn chiếu' để không ùn tắc giao thông

2020-11-27 15:45
Quốc lộ 91 sẽ làm cuốn chiếu để không ùn tắc giao thông - Ảnh 1.

Trước đó, đơn vị thi công nâng cấp chống ngập QL91 đã rào chắn cả một đoạn 1,4km nhưng thi công chậm gây ách tắc giao thông cục bộ khiến người dân bức xúc

Đó là khẳng định của ông Trần Thanh Nam - phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV (Bộ Giao thông vận tải) - với Tuổi Trẻ Online vào ngày 27-11 sau khi có buổi làm việc với các ngành chức năng tỉnh An Giang và chính quyền TP Long Xuyên.

Theo đó, phương án thi công nâng cấp chống ngập tuyến quốc lộ (QL) 91 sẽ được thi công một bên phải theo hình thức "cuốn chiếu", không rào chắn dàn trải gây ùn tắc giao thông như vài ngày vừa qua.
"Sau khi thi công xong một bên thì chúng tôi mới tính toán phương án thi công bên khác. Còn khu vực bên trái đã lỡ làm một đoạn thì chúng tôi cố gắng làm mặt đường cho bằng lại. Đối với đoạn QL 91 được giậm vá ở huyện Châu Thành gây khói bụi, chúng tôi sẽ chỉ đạo anh em kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh lại" - ông Thành nói.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, tuyến QL 91 đoạn xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang đã xuống cấp trầm trọng, đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến người đi đường bức xúc. Nhiều nơi ở khu vực TP Long Xuyên cũng đang được giặm vá ở đoạn phường Bình Đức, phường Mỹ Thới... đang thi công giặm vá, tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng.

Riêng khu vực từ cầu Cái Sơn, phường Mỹ Phước đến khu vực phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên có tổng chiều dài hơn 1,4km đang được Cục QLĐB IV cho nâng cấp mặt đường QL 91 để chống ngập có tổng nguồn vốn trên 24 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, mặt đường sẽ cao hơn hiện tại khoảng 50cm. Tuy nhiên, đơn vị thi công đã chọn nâng cấp ven hai bên dải phân cách đã khiến giao thông qua lại đoạn này bị ùn tắc cục bộ gây bức xúc dư luận.

Quốc lộ 91 sẽ làm cuốn chiếu để không ùn tắc giao thông - Ảnh 2.

Cục QLĐB IV khẳng định sắp tới sẽ thi công cuốn chiếu theo từng bên chứ không làm dàn trải

Nâng quốc lộ 91 lên 50cm để chống ngập: chậm tiến độ, gây kẹt xeNâng quốc lộ 91 lên 50cm để chống ngập: chậm tiến độ, gây kẹt xe

TTO - Quốc lộ 91 đoạn qua An Giang xuống cấp nghiêm trọng đang được Cục Quản lý đường bộ IV sửa chữa và nâng cấp đoạn nội ô TP Long Xuyên để chống ngập. Dù chỉ mới triển khai làm nhưng đã gây ùn tắc giao thông cục bộ.

Xem thêm: mth.78772833172110202-gnoht-oaig-cat-nu-gnohk-ed-ueihc-nouc-mal-es-19-ol-couq/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quốc lộ 91 sẽ làm 'cuốn chiếu' để không ùn tắc giao thông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools