vĐồng tin tức tài chính 365

Khách đặt mua trước iPhone 12 nổi đóa vì xếp hàng 5 tiếng đến tận nửa đêm mà về tay không

2020-11-27 20:01

Xếp hàng đến 12h đêm để nhận iPhone 12

Theo quy định của Apple, bắt đầu từ 0 giờ ngày 27/11, khách hàng mua iPhone 12 tại Việt Nam mới được kích hoạt và sử dụng điện thoại. Do đó, nhiều hệ thống bán lẻ là các đại lý ủy quyền, nhà phân phối sản phẩm chính hãng của Apple đã tổ chức các chương trình giao hàng sôi nổi từ 22h tối 26/11.

Bên cạnh những vị khách nhận iPhone 12 sớm thì không ít người chưng hửng và bức xúc vì lượng hàng khan hiếm, khiến cho họ chờ đợi hàng tiếng đồng hồ nhưng ra về tay không.

Theo ghi nhận, rất nhiều khách hàng của một hệ thống bán lẻ C.Phone khá có tiếng với nhiều địa chỉ ở Hà Nội, TPHCM phản ánh, họ đã nhận được thông báo từ hệ thống đến buổi trả hàng iPhone 12 Series tối 26/11.

Tuy nhiên, dù đã đặt mua từ trước nhưng không được trả hàng như đã hẹn, thậm chí, nhiều khách đặt mua iPhone 12 đã chọn trước màu sắc máy nhưng khi đã chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, lại nhận được thông báo "cháy hàng" và gợi ý chuyển sang chọn màu khác cho chiếc iPhone.

Rất không hài lòng về buổi trả hàng iPhone 12, khách hàng Nguyễn Đức Huy phản ánh trên Fanpage của hệ thống C.Phone rằng, anh đã đăng ký trước, xác nhận với tổng đài về loại máy, loại màu và đặt cọc iPhone 12. Tuy nhiên, đến tối 26/11, sau khi điền đầy đủ thông tin về sản phẩm và chờ tới 5 tiếng, vị khách nhận được câu trả lời "mời anh đổi sang màu khác".

"Thay vì để khách chờ dài cổ, sao cửa hàng không thông báo sớm mà để xếp hàng 5 tiếng đến quầy mới nói. Thực sự thiếu chuyên nghiệp và mất thiện cảm", Đức Huy bức xúc.

Đồng cảnh với Đức Huy, vị khách Trịnh Duy Khoa cho rằng, số lượng iPhone 12 đã đặt trước, cửa hàng hoàn toàn có thể kiểm soát được số lượng đặt và số máy có thể trả sớm cho khách. Đồng ý rằng, có thể đang khan hiếm hàng, nhưng cần thông báo sớm chứ không nên để khách chờ vài tiếng đồng hồ rồi biến buổi trả hàng thành "vỡ trận".

"Cố gắng xây dựng một event cho trọn vẹn nhưng lại mất đi số lượng lớn khách hàng. Đêm nay, khá nhiều anh em làm diễn viên quần chúng cho C.Phone và mang cục tức về nhà, trong đó có tôi", Khoa để lại đánh giá dưới bài đăng về đêm trả hàng iPhone 12 trên Fanpage của C.Phone.

Khách đặt mua trước iPhone 12 nổi đóa vì xếp hàng 5 tiếng đến tận nửa đêm mà về tay không - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng phản ánh không nhận được iPhone 12 đặt trước tại C.Phone. (Ảnh chụp màn hình)

Khách đặt mua trước iPhone 12 nổi đóa vì xếp hàng 5 tiếng đến tận nửa đêm mà về tay không - Ảnh 2.

Rất nhiều người lâm vào tình cảnh chầu chực chờ đợi nhưng về tay không. (Ảnh chụp màn hình)

Khách đặt mua trước iPhone 12 nổi đóa vì xếp hàng 5 tiếng đến tận nửa đêm mà về tay không - Ảnh 3.

Fanpage của hệ thống bán lẻ di động tràn ngập dòng bình luận không hài lòng của khách hàng. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều khách hàng không hài lòng vì đã cọc tiền mua máy nhưng có cảm giác bị lợi dụng để chụp hình "phông bạt" cho cửa hàng. Khách hàng Nguyễn Quang Tiến thậm chí còn để lại lời bình rằng anh sẽ hủy đơn mua iPhone 12 Pro Max dù đã đặt cọc mua từ trước.

Về phía C.Phone, hệ thống này đã trả được iPhone 12 cho rất nhiều khách mua, dù vậy vẫn xảy ra sự cố như khách hàng đã phản ánh. Theo lý giải từ cửa hàng, vài model có số lượng nhận máy tăng đột biến mặc dù đã được chuẩn bị theo kế hoạch rất nhiều từ trước dẫn đến việc có khách không nhận được máy. C.Phone cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự bất tiện do phần mềm thanh toán có sự cố dẫn đến việc thanh toán chậm. 

Hệ thống bán lẻ này cho biết sẽ cố gắng khắc phục những sai sót để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn. Hiện tại, vụ việc vẫn gây xôn xao trên mạng xã hội và chưa "xoa dịu" được các vị khách gặp sự cố trong buổi trả hàng iPhone 12 tối 26/11.

Khách đặt mua trước iPhone 12 nổi đóa vì xếp hàng 5 tiếng đến tận nửa đêm mà về tay không - Ảnh 4.

Rất đông khách hàng chờ tại C.Phone để nhận điện thoại vào đêm 26/11. (Ảnh: Fanpage C.Phone)

iPhone 12 có lượng đặt mua cao kỷ lục

Là mẫu máy có nhiều nâng cấp mà mức giá không chênh lệch quá so với đời tiền nhiệm, iPhone 12 đã thiết lập kỉ lục đặt hàng mới của iPhone tại nhiều hệ thống bán lẻ ở Việt Nam.

Tính đến hết ngày 26/11, series iPhone 12 đã đạt được hơn 56.000 đơn đặt hàng cao hơn gấp đôi so với mức hơn 23.000 đơn đặt hàng của bộ 3 iPhone 11 vào năm ngoái. Trong đó, hệ thống bán lẻ FPT Shop nhận được hơn 41.000 đơn hàng. 

Khách đặt mua trước iPhone 12 nổi đóa vì xếp hàng 5 tiếng đến tận nửa đêm mà về tay không - Ảnh 5.

iPhone 12.

Hệ thống Thế Giới Di Động nhận được 15.000 đơn đặt hàng và xấp xỉ 12.000 đặt cọc cho iPhone 12, gần gấp đôi so với cùng kì năm trước (8.000 đơn đặt hàng và 6.000 đơn đặt cọc).

Trong đó, phiên bản cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max chiếm tỉ lệ cao nhất với 50% trên tổng đơn đặt hàng. Đặc biệt, phiên bản màu xanh dương, dung lượng 128GB của iPhone 12 Pro Max cũng ghi nhận số đơn đặt hàng ấn tượng với 23,9%.

Tình trạng khan hàng cũng xảy ra tại nhiều điểm trả hàng, khiến cho nhiều người tiêu dùng phản ánh, họ được hẹn sẽ nhận iPhone 12 vào khoảng thời gian từ 6-10/12 thay vì 27/11 như dự kiến trước đó.

Xem thêm: mth.37971855172110202-gnohk-yat-ev-am-med-aun-nat-ned-gneit-4-gnah-pex-iv-aod-ion-21-enohpi-court-aum-tad-hcahk/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khách đặt mua trước iPhone 12 nổi đóa vì xếp hàng 5 tiếng đến tận nửa đêm mà về tay không”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools