vĐồng tin tức tài chính 365

Honda City hatchback thế hệ mới ra mắt, khi nào sẽ về Việt Nam?

2020-11-28 09:02

Honda City hatchback cuối cùng đã lộ diện và sẽ được bán ra đầu tiên tại Thái Lan. Phiên bản hatchback của mẫu City đã được giới thiệu trở lại sau một thời gian rất dài.

Honda City hatchback: Khác biệt thế nào với City sedan?

Honda City hatchback mới dựa trên nền tảng tương tự như City sedan thế hệ mới nhất và chia sẻ gần như tất cả các tấm thân xe, cho đến trụ C, ngoài ra nó còn có một cửa sập phía sau.

Ở phía sau có đèn hậu đặt ngang, phần nhô ra ngắn hơn và vẻ ngoài tròn trịa hơn, tất cả đều trông cân đối. Nó có thiết kế cản sau đầy phong cách với các lỗ thông gió giả được đặt theo chiều dọc, cùng với bộ khuếch tán giả phía sau với màu đen tương phản.

Honda City hatchback thế hệ mới ra mắt, khi nào sẽ về Việt Nam? - Ảnh 1.

Những hình ảnh do Honda công bố cho thấy chiếc City hatchback có những đường nét thể thao hơn như lưới tản nhiệt đen và mạ chrome tối cho la-zăng hợp kim 16 inch, tương tự như mẫu sedan City RS Turbo được bán tại Thái Lan.

Ở bên trong, City hatchback có nội thất tương tự như sedan mà không có bất kỳ thay đổi nào.Tuy nhiên, chiếc hatchback có hàng ghế sau sáng tạo của Honda có thể chia 60:40, gập xuống để tăng không gian cốp, gập lại để tăng không gian theo chiều dọc và ngồi thẳng hàng với hàng ghế trước để tạo thành giường.

Kích thước Honda City hatchback

City hatchback dài 4.349mm, rộng 1.748mm và cao 1.488mm và có trục cơ sở dài 2.589mm. Chiếc hatchback ngắn hơn 200mm so với chiếc City sedan ở Thái Lan nhưng lại có chiều rộng và chiều cao tương đương. Tuy nhiên, khi so sánh với Honda Jazz thế hệ thứ ba, City hatchback dài hơn 314mm, rộng hơn 53mm và có trục cơ sở dài hơn 59mm.

Honda City hatchback thế hệ mới ra mắt, khi nào sẽ về Việt Nam? - Ảnh 2.

Động cơ và hệ thống truyền động của Honda City hatchback

City hatchback đã được giới thiệu với động cơ xăng tăng áp 1.0 lít cung cấp công suất 122 mã lực và kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Honda cũng sẽ cung cấp cho mẫu xe các tùy chọn hệ thống truyền động khác, tùy theo thị trường.

Honda City hatchback ra mắt tại Ấn Độ

Honda sẽ bán City hatchback mới ở nhiều thị trường như Nam Mỹ và ở các nước như Thái Lan, Malaysia và Indonesia, nơi nó cũng sẽ thay thế Jazz thế hệ thứ ba - mẫu ô tô hiện vẫn đang được bán ở Ấn Độ.

Honda đã giới thiệu Jazz thế hệ thứ tư tại các thị trường như Nhật Bản, Châu Âu và thậm chí là Bắc Mỹ. Tuy nhiên, Jazz mới được xây dựng trên một nền tảng đắt tiền hơn nhiều, điều này khiến Honda khó định giá mẫu xe này một cách cạnh tranh ở một số thị trường, bao gồm cả Ấn Độ.

Vì vậy, trong khi Honda sẽ thay thế Jazz thế hệ thứ ba bằng mẫu City hatchback ở một số thị trường, thì hiện tại, mẫu xe này sẽ tiếp tục bán Jazz thế hệ thứ ba tại Ấn Độ.

Honda City tại Việt Nam

Trên trang web chính thức của Honda Việt Nam, hãng cho biết, mẫu Honda City thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường vào ngày 9/12 tới đây. Chi tiết về mẫu xe cũng như giá bán chưa được Honda Việt Nam tiết lộ.

Sẽ có tổng cộng 3 phiên bản gồm RS, L và G, cùng 6 tuỳ chọn màu sắc. Xe dự kiến giao đến tay khách hàng từ 01/2020.

Honda City hatchback thế hệ mới ra mắt, khi nào sẽ về Việt Nam? - Ảnh 3.

Xem thêm: mth.75495926172110202-man-teiv-ev-es-oan-ihk-tam-ar-iom-eh-eht-kcabhctah-ytic-adnoh/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Honda City hatchback thế hệ mới ra mắt, khi nào sẽ về Việt Nam?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools