Đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020
Tối 25-11 vừa qua, tại Nhà hát lớn Hà Nội, VNPAY đã vinh dự được nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020 do Phó thủ tướng và bộ trưởng bộ Công thương trao tặng.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của chính phủ gắn với 3 giá trị: "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong".
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được chính phủ giao Bộ Công thương quản lý, thực hiện với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về sản phẩm hàng hóa, đa dạng, phong phú về dịch vụ, tăng cường sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Tham gia xét duyệt Thương hiệu quốc gia lần này, doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp thanh toán bằng phương thức quét mã VNPAY-QR và gặt hái được thành công vang dội.
Vượt qua những tiêu chí tuyển chọn khắt khe của hội đồng đánh giá với hơn 1.000 doanh nghiệp, phương thức thanh toán này đã xuất sắc trở thành một trong những sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020.
Trong số những doanh nghiệp vinh dự có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần này, VNPAY là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực thanh toán điện tử với sản phẩm đặc thù về công nghệ là Giải pháp thanh toán VNPAY-QR.
Hình thức quét mã được xây dựng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của tổ chức thẻ quốc tế, đáp ứng "tiêu chuẩn cơ sở QR Code" của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Hơn thế nữa, giải pháp thanh toán này còn ứng dụng công nghệ AI để tạo thói quen tiêu dùng thông minh, giúp ngăn ngừa rủi ro và xác thực người dùng.
Đây là giải pháp thanh toán được phát triển và tích hợp trên các ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng với tính năng QR Pay. Người dùng chỉ cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng, chọn tính năng QR Pay, quét mã để thanh toán.
Thanh toán bằng quét mã là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng thông thái
Với nhiều ưu điểm vượt trội như thanh toán nhanh gọn, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm, phương thức này đã và đang được nhiều người dùng thông thái lựa chọn. Cho tới hiện tại đang có khoảng 20 triệu người dùng.
Đặc biệt, trong thời điểm vừa qua, khi dịch COVID-19 xuất hiện, hình thức thanh toán này được nhiều người sử dụng đã góp phần thay đổi thói quen thanh toán, đẩy mạnh thanh toán xanh không tiền mặt, tiền đề góp phần phát triển nền kinh tế số, xã hội số như chính phủ đang hướng tới.
Theo đó, lượng giao dịch thanh toán tăng trưởng nhanh hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tín khởi sắc trong bối cảnh kinh tế đang chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19.
Hiện tại, doanh nghiệp đang phát triển hệ thống thanh toán quét mã với hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc với nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, thời trang, điện máy, bệnh viện, trường học… và nhiều ngành nghề khác. Người dùng có thể thanh toán quét mã trên hơn 30 ứng dụng ngân hàng và 8 ví điện tử.
Với tư cách là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử, doanh nghiệp đã và đang xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ - kết nối, phát triển mạng lưới thanh toán với hàng trăm ngàn đối tác và hệ sinh thái, cung cấp dịch vụ nền tảng và dịch vụ tiện ích cho thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt.
Ông Lê Tánh (TGĐ VNPAY) và ông Ngô Anh Tuấn (Giám đốc VNPAY-QR) tại sự kiện
Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ mở rộng đẩy mạnh phát triển thanh toán ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thanh toán cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ mà trước đây chưa tiếp cận được với các hình thức thanh toán mới.
Việc mở rộng phương thức thanh toán tạo ra tiền đề cho mục tiêu phủ rộng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những mong muốn của chính phủ trong xây dựng chính phủ điện tử, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển nền kinh tế số, giúp chính phủ điều hành xã hội số.
Ông Lê Tánh cho biết: "Tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020 là cơ hội để VNPAY khẳng định vị thế của một đơn vị Fintech hàng đầu Việt Nam, với kỳ vọng tăng cường nhận diện thương hiệu dịch vụ, khẳng định sức mạnh thương hiệu, sự uy tín và chất lượng sản phẩm dịch vụ. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh Thương hiệu quốc gia vững mạnh, khẳng định nền thanh toán điện tử của Việt Nam trên thị trường thanh toán quốc tế".
Xem thêm: mth.16772603182110202-man-teiv-aig-couq-ueih-gnouht-cuhp-hnihc-yapnv/nv.ertiout