Đơn vị thi công đang hoàn thiện một cây cầu trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Ông Đông cho biết hiện nay toàn dự án đã triển khai thi công 34/36 gói thầu xây lắp, đạt 73% sản lượng các gói thầu trên tuyến chính, 2 gói thầu còn lại là trạm thu phí và hệ thống ITS sẽ triển khai thi công theo tiến độ dự án.
"Do đó trong dịp Tết Nguyên đán 2021 sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức cho xe khách dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn chạy tạm một chiều trên tuyến cao tốc này. Xe từ quốc lộ 1 sẽ được phân làn vào đường cao tốc theo chiều từ TP.HCM về miền Tây 5 ngày trước tết và hướng ngược lại 5 ngày sau tết", ông Đông cho biết.
Do đường cao tốc chưa được phân làn nên tạm thời chỉ cho ôtô chạy, xe máy đi về miền Tây vẫn phải đi quốc lộ 1 và các tuyến đường như cũ.
Ông Lê Văn Hưởng - chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết việc đưa vào sử dụng tạm tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ giúp địa phương rất nhiều trong việc giải quyết bài toán kẹt xe trên quốc lộ 1. Ông Hưởng cho hay ở hai đầu điểm vào, ra của tuyến cao tốc, do mật độ xe dự báo sẽ tăng cao nên đã được mở rộng, nhất là quốc lộ 30.
Công nhân đang gấp rút thi công để kịp thông tuyến vào dịp Tết Nguyên đán 2021 - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Ông Nguyễn Tấn Đông cho biết dọc tuyến, tại các vị trí có đường cắt ngang sẽ bố trí lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông đồng thời sẽ phát nước uống, khăn lạnh cho người dân đi trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
"Hiện trên công trường cao tốc có hơn 1.500 công nhân làm việc cùng hơn 1.000 phương tiện, máy móc, thiết bị phục vụ thi công 3 ca, ngày đêm, tất cả quyết tâm nỗ lực vì mục tiêu thông tuyến vào cuối năm.
Việc "mở cửa" đón xe trong dịp Tết Nguyên đán 2021 sắp tới không nằm trong quy định của hợp đồng dự án nhưng đơn vị sẽ đảm bảo việc thông tuyến vào cuối năm 2020 như lời hứa với Thủ tướng và với cử tri cả nước, đặc biệt là hơn 21 triệu người dân miền Tây, ngay từ khi tiếp nhận dự án", ông Nguyễn Tấn Đông nói.
Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang mỗi dịp lễ, tết (thậm chí cuối tuần) thường xuyên xảy ra kẹt xe. Việc tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận "chia lửa" với quốc lộ 1 khi phục vụ xe khách dưới 16 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn lưu thông trong dịp tết sắp tới sẽ phần nào giải quyết được vấn đề kẹt xe diễn ra trong nhiều năm qua.
Một đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được thảm nhựa - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
TTO - Để không lệ thuộc công nghệ nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam được chọn thực hiện khôi phục hệ thống giao thông thông minh trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Xem thêm: mth.22163319103110202-tet-pid-ueihc-tom-yahc-ex-ohc-es-nauht-ym-gnoul-gnurt-cot-oac/nv.ertiout