vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Chậm lại, chờ đánh giá trạng thái thị trường và từng cổ phiếu

2021-12-01 03:58

Khuyến nghị từ Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), do thị trường rơi vào trạng thái chưa có định hướng cho nên nhà đầu tư nên chậm lại, chờ đánh giá trạng thái thị trường và từng cổ phiếu trong danh mục.

Đồng thời, VDSC cũng khuyên nhà đầu tư nên giữ danh mục ở mức cân bằng, tránh ở mức quá mua, để tránh rủi ro bất ngờ.

Diễn biến chung của thị trường vẫn đang có sự thận trọng nhất định. Dự kiến, chỉ số VN-Index sẽ có động thái đi ngang biên độ hẹp ở vùng hỗ trợ 1.465-1.483 điểm trong thời gian tới để kiểm tra lại cung cầu. Trong khoảng thời gian này, nhà đầu tư cần đánh giá và xem xét một số cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến thị trường.

Có quan điểm tương đồng, Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI)  cho rằng, khả năng xu hướng đi ngang sẽ chiếm ưu thế trong các phiên tới. Dù phần lớn các ngành giảm điểm, nhưng nhóm cổ phiếu xây dựng và một số mã bất động sản vẫn thu hút dòng tiền và tăng điểm khá tốt. Điều này giúp VN-Index thu hẹp đà giảm về cuối phiên.

Ở thời điểm hiện tại, CSI tiếp tục duy trì khuyến nghị thận trọng, ưu tiên vị thế quan sát, chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn trước khi giải ngân mạnh quay lại thị trường. Tuy nhiên, một số mã cổ phiếu bứt phá mạnh hay thiết lập mức đỉnh mới thì có thể mở vị thế mua thăm dò và tăng dần tỉ trọng qua từng phiên nếu việc mua thử nghiệm mang đến lợi nhuận.

Từ góc nhìn kỹ thuật, Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng áp lực chốt lời vẫn chưa được rũ bỏ hết, chỉ số vẫn nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật với hỗ trợ gần quanh khu vực 1.460-1.480 điểm (MA20).

Tuy nhiên, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc này để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.

Dự báo từ Công ty chứng khoán SHS, phiên giao dịch tiếp theo ngày 1.12 chỉ số VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng dần đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có thể sẽ cần kiểm tra lại hỗ trợ 1.465-1.470 điểm và xa hơn là hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm. Nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn hiện tại.

Theo Công ty chứng khoán MB, thị trường chứng khoán trong nước giảm điểm do ảnh hưởng từ thị trường thế giới vì lo ngại biến chủng virus mới. Tuy vậy, mức giảm phiên này nhẹ hơn so với các thị trường trong khu vực cũng như các thị trường lớn trên thế giới.

Mặc dù thị trường điều chỉnh ở vùng đỉnh lịch sử kèm thanh khoản cao nhưng áp lực bán chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu trong nhóm VN30. Dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Về kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số VN-Index là 1.465 điểm.

Theo Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam, VN-Index có thể sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh và kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 1.469 điểm. Trong ngắn hạn, nếu chỉ số không bị xuyên thủng mức hỗ trợ mạnh 1.459 điểm thì thị trường có thể sẽ chưa thể bước vào chu kỳ giảm ngắn hạn và cơ hội ngắn hạn vẫn còn.

Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn cũng có dấu hiệu gia tăng dần cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng và chỉ nên mua mới với tỉ trọng thấp. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và cơ cấu danh mục theo hướng giảm dần tỉ trọng cổ phiếu.

Xem thêm: odl.145979-ueihp-oc-gnut-av-gnourt-iht-iaht-gnart-aig-hnad-ohc-ial-mahc-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Chậm lại, chờ đánh giá trạng thái thị trường và từng cổ phiếu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools