vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường "tắm máu", đây là những lý do khiến cổ phiếu này vẫn tăng sốc?

2021-12-01 10:36

Hôm qua, Dow Jones giảm 651 điểm, Nasdaq giảm 1,6% trong khi S&P 500 giảm 1,9% sau khi Chủ tịch Jerome Powell cho biết FED sẽ thảo luận về việc gia tăng tốc độ giảm mua trái phiếu trong cuộc họp tháng 12 này.

Cùng với cú tắm máu toàn thị trường, cổ phiếu các gã khổng lồ công nghệ như Google, Amazon, Meta (trước đây là Facebook) và Microsoft đồng loạt bị bán tháo. Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra với cổ phiếu Apple. Thậm chí, cổ phiếu Táo khuyết đóng cửa với mức tăng 3,1%.

Theo nhà phân tích Laura Martin của Needham, các nhà đầu tư đã đổ dồn sang cổ phiếu Apple vì công ty này có dòng tiền khủng khiếp, cho phép nó chống chọi với bất kỳ sự suy giảm nào của nền kinh tế và tận dụng được lợi thế từ việc giá cả giảm xuống.

"Ai cũng muốn có mặt trên chuyến bay mà mọi người biết sẽ vượt qua được cơn bão. Các nhà đầu tư tin rằng Apple sẽ không thể bị phá sản, không gặp khó khăn vào tài chính", Laura Martin nói và nhấn mạnh các công ty công nghệ vốn hóa lớn sẽ không giảm nhiều như các công ty nhỏ hơn.

"Lời chỉ trích lớn nhất nhằm vào Apple trong 5 năm qua là không có sản phẩm mới. Tuy nhiên, nhà Táo vừa cho biết họ sẽ giới thiệu một sản phẩm mới tại Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu của Apple (WWDC) vào tháng 6 tới. Điều này khiến các nhà đầu tư hào hứng", Martin nói.

Cũng nhiều dấu hiệu cho thấy các sản phẩm hiện tại của Apple, đặc biệt là các mẫu iPhone Pro, đang bán rất chạy và có thể dẫn đến một quý rực rỡ cho Táo khuyết. Tháng 10, công ty dự kiến sẽ đạt doanh thu kỷ lục vào quý đầu tiên theo năm tài khóa so với doanh thu 111,4 tỷ USD của năm ngoái.

"Rất nhiều con số tốt tới từ bán lẻ và các sản phẩm đang bán chạy của Apple. Mọi sản phẩm của Apple đều đang rất chạy và Táo khuyết sẽ có tỷ suất lợi nhuận và doanh thu cao trong quý 4 năm nay". Martin giải thích.

Apple không chỉ sử dụng dòng tiền của mình để đầu tư vào các sản phẩm mới mà còn để trả lại vốn cho các cổ đông thông qua cổ tức và mua lại. Những hình thức này có thể giúp giá cổ phiếu ổn định. Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein cũng nói rằng ông hy vọng Apple sẽ tiếp tục các hoạt động mua lại cổ phiếu trong 5 năm tới.

"Phân tích của chúng tôi cho thấy Apple có khả năng tiếp tục mua lại 3-4% cổ phần của mình mỗi năm cho đến cuối năm 2026 trong khi tăng cổ tức trên mỗi cổ phiếu lên 10% hàng năm mà không có nợ ròng trên bảng cân đối kế toán của mình", Toni Sacconaghi cho biết trong một bản khuyến nghị ngày 17/11.

Hiện tại, cổ phiếu Apple đã tăng 25% trong năm nay.

Thị trường tài chính toàn cầu đang đứng trước những chao đảo do biến chủng Omicron, được phát hiện lần đầu tại Nam Phi. Việc Chủ tịch FED tuyên bố tăng tốc chương trình taper tiếp tục tạo thêm áp lực lên thị trường. Tuy nhiên, chứng khoán tương lai của Mỹ đang duy trì sắc xanh, điều cho thấy các nhà đầu tư đã giảm bớt tiêu cực so với ngày hôm qua.

Cả thế giới hiện vẫn đang tập trung theo dõi biến thể Omicron xem nó có khả năng kháng vắc xin, dễ lây nhiễm và gây ra triệu chứng bệnh nặng hơn so với biến thể Delta hay không.

Xem thêm: nhc.41740459010211202-cos-gnat-nav-elppa-ueihp-oc-oas-iv-uam-mat-gnourt-iht/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường "tắm máu", đây là những lý do khiến cổ phiếu này vẫn tăng sốc?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools