Đây là không gian hàng hóa Việt quy mô quốc gia đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế do Bộ Công Thương triển khai. Bước đầu, các loại đặc sản địa phương sẽ được ưu tiên giới thiệu trên gian hàng này.
Ngay từ đầu tháng 12 tới đây, gian hàng này sẽ được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Trung Quốc, phục vụ ngay khi họ có nhu cầu. Vì vậy đến thời điểm này, các đơn vị từ phân phối, vận chuyển, thanh toán đã sẵn sàng.
"Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng giảm giá ít nhất khoảng 10% việc vận chuyển qua các hãng tàu. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp làm hợp quy, hợp chuẩn vì mỗi quốc gia có một điều kiện khác nhau về yêu cầu tiêu chuẩn", ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, cho biết.
Các loại đặc sản địa phương sẽ được ưu tiên giới thiệu trên "Gian hàng Quốc gia Việt Nam".
Trong bối cảnh dịch bệnh, xuất khẩu xuyên biên giới qua thương mại điện tử sẽ giúp giảm chi phí vận hành, giúp doanh nghiệp phân phối sản phẩm của mình đến người dùng cuối tại nhiều thị trường, nhưng không phải qua các khâu trung gian.
"Vì mỗi thị trường có những quy định khác nhau về thương mại điện tử, nhập khẩu hàng hóa, chính sách khác nhau liên quan đến tiêu thụ hàng hóa. Do vậy, ở mỗi thị trường, chúng ta có cách thức tổ chức khác nhau", ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, cho hay.
Đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết, để có thể đưa sản phẩm lên gian hàng Việt, doanh nghiệp phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên mặt hàng được người Trung Quốc ưa chuộng.
VTV.vn - Các sàn thương mại điện tử đang ra sức triển khai lễ hội khuyến mãi như dịp 12/12 tới đây, với mức giảm giá được "nới rộng" lên đến 90% để tiếp tục kích cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!