vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng chục tỉnh, thành mang hàng hóa tới TP HCM chào bán Tết

2021-12-02 13:13

Sáng 2-12, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11, TP HCM), Sở Công Thương TP HCM phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Kết nối nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2021.

Hội nghị năm nay diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 2 đến 5-12. Có tổng cộng 600 doanh nghiệp, 45 tỉnh, thành đăng ký  tham gia các sự kiện chính của chương trình theo hình thức trực tiếp (offline) và trực tuyến (online) cùng các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn TP.

Hoạt động kết nối cung cầu năm nay tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành, tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bền vững để phục vụ thị trường TP, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và hướng đến xuất khẩu, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Hàng chục tỉnh, thành mang hàng hóa tới TP HCM chào bán Tết - Ảnh 1.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP, trao đổi với các nhà phân phối tham gia kết nối tại hội nghị

Năm nay, ban tổ chức  tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu hàng hóa, kết nối, ký kết với đối tác trên website www.ketnoicungcau.vn và các gian hàng triễn lãm thực tế ảo, bảo đảm hiệu quả kết nối, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TP và các tỉnh/thành. 

Bên cạnh đó, phối hợp Doanh nghiệp Thương mại điện tử (Tiki, Sendo, Shopee, Lazada…) hỗ trợ, hướng dẫn Doanh nghiệp sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ chương trình, ngoài hội nghị chính, 100-120 đại biểu gồm Lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các doanh nghiệp tại các tỉnh thành sẽ tham gia hội nghị các nhà cung ứng để kết nối với các doanh nghiệp phân phối, thương mại điện tử và các đơn vị cung ứng tiềm năng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp TP HCM cùng nhiều tỉnh, thành khác còn mang đến hội nghị nhiều mặt hàng chủ lực, sản phẩm đặc trưng... được trưng bày, triển lãm và giới thiệu tại 500 gian hàng.

Hàng chục tỉnh, thành mang hàng hóa tới TP HCM chào bán Tết - Ảnh 2.

Khách hàng dùng thử sản phẩm tại gian hàng của các doanh nghiệp tại khu trưng bày của hội nghị

Đây là năm thứ 10 TP HCM và các tỉnh thành phối hợp tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá. Qua 10 năm thực hiện, chương trình đã hình thành chuỗi cung ứng đến tiêu thụ. Từ chương trình đầu tiên năm 2012 chỉ có 14 tỉnh, thành tham gia, ký kết 43 hợp đồng hợp tác thì đến năm 2020, đã có hơn 50 tỉnh, thành tham gia, ký kết hơn 4.000 hợp đồng ghi nhớ hợp tác.

Tính đến trưa 2-12, đã có hơn 500 giao dịch kết nối thành công 

Theo Sở Công Thương TP HCM, trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chương trình kết nối cung cầu hàng hoá diễn ra trong thời gian TP HCM tổ chức Tháng khuyến mại tập trung nên sẽ tạo sức lan toả lớn cho chương trình. Năm nay, TP HCM và các tỉnh, thành sẽ tăng cường kết nối online tại website, tiến tới kết nối cả năm trên website này. Sở Công Thương TP HCM cũng sẽ mở văn phòng giao dịch tại TP HCM cho các tỉnh, thành làm điểm trưng bày hàng hoá, qua đó hỗ trợ các địa phương giới thiệu hàng hoá đến doanh nghiệp, người dân TP. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP, cho biết hội nghị là hoạt động thường niên chuẩn bị cho mùa kết nối tiêu thụ hàng hoá cuối năm. TP đang nỗ lực để tổ chức hoạt động khuyến mãi tập trung như là một sự đền đáp sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tỉnh thành trong thời gian qua để tiêu thụ sản phẩm. 

"Sau chương trình Kết nối cung cầu hàng hoá, Sở Công Thương TP sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có hội chợ khuyến mại để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp TP lẫn các tỉnh, thành tiêu thụ sản phẩm dịp cuối năm" – ông Vũ thông tin. 

Xem thêm: mth.65684822120211202-tet-nab-oahc-mch-pt-iot-aoh-gnah-gnam-hnaht-hnit-cuhc-gnah/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng chục tỉnh, thành mang hàng hóa tới TP HCM chào bán Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools