Sự kiện thu hút 600 doanh nghiệp, các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn TP tại 45 tỉnh, thành đăng ký tham gia theo hình thức trực tiếp và trực tuyến (online). Có khoảng 500 gian hàng được các doanh nghiệp TPHCM và tỉnh, thành giới thiệu các mặt hàng chủ lực, sản phẩm đặc trưng...
Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, trong điều kiện dịch COVID-19 còn phức tạp, TPHCM và các tỉnh, thành sẽ tăng cường kết nối online tại website, tiến tới kết nối cả năm trên website này. Sở cũng sẽ mở văn phòng giao dịch tại TPHCM hỗ trợ các địa phương giới thiệu hàng hoá đến DN, người dân TP.
TP đã đổi mới cách làm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động kết nối cung cầu, tổ chức phương án triển lãm thực tế ảo, kết nối trực tuyến, nâng cấp website www.ketnoicungcau.vn để hướng đến khai thác lâu dài, thường xuyên và liên tục. Đồng thời, với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử: tiki, shopee, Alibaba và Amazon, các doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối... có cơ hội tiếp cận các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử trong kết nối cung cầu thông qua các chương trình hội thảo như "Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử” và “Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại”.
Có 500 gian hàng tham gia trực tiếp tại sự kiện kết nối cung cầu TPHCM và các tỉnh, thành năm 2021. |
Bà Phan Thị Thắng – Phó chủ tịch UBND TP - cho hay hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành phố năm 2021 tiếp tục tập trung hỗ trợ DN đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước. Đồng thời, kỳ vọng sẽ đề ra giải pháp đổi mới, tiến tới xây dựng chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bền vững hướng đến xuất khẩu thích ứng giai đoạn mới và định hướng chuyển đổi số của TPHCM.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành được tổ chức thường kỳ hàng năm đã trở thành nơi gặp gỡ giao thương giữa hệ thống phân phối, nhà tiêu thụ. Các hợp đồng, biên bản ghi nhớ có giá trị được ký kết đóng góp vào thành quả phát triển kinh tế chung của thị trường nội địa. Trong thời gian tới, TPHCM và các tỉnh, thành cần nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình Hợp tác thương mại, nhất là những chương trình như: bình ổn thị trường; kết nối cung cầu hàng hóa tại địa phương... Bộ Công thương sẽ luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho DN, thúc đẩy phong phú hoạt động xúc tiến thương mại...
Theo Sở Công Thương, trên cơ sở thí điểm các giải pháp mới của năm nay sẽ là cơ sở chuẩn bị sang năm 2022, TPHCM và các tỉnh/thành tổ chức sơ kết, đánh giá 10 năm triển khai thực hiện hoạt động kết nối cung cầu, đánh giá những yêu cầu mới trong giai đoạn hiện nay để tìm giải pháp, hướng đi mới, từ đó điều chỉnh kế hoạch trong tương lai, xây dựng kế hoạch mới lâu dài, bền vững và đổi mới.
Nguyễn Cẩm
Xem thêm: lmth.1302541a-iht-peit-mchpt-ev-aoh-gnah-aud-hnaht-hnit-54/nv.moc.enilnounuhp.www