vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 600 doanh nghiệp mang đặc sản vùng miền tới TP Hồ Chí Minh

2021-12-03 10:47

Bên cạnh 500 gian hàng trực tiếp là các sản phẩm chủ lực của địa phương, còn có 92 gian hàng thực tế ảo được giới thiệu để doanh nghiệp các địa phương có thêm kênh tìm hiểu, hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Các doanh nghiệp còn được hướng dẫn tham gia sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Alibaba và Amazon… mở rộng kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số và hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

Hơn 600 doanh nghiệp mang đặc sản vùng miền tới TP Hồ Chí Minh  - Ảnh 1.

Hàng chục tỉnh, thành mang hàng hoá tới TP Hồ Chí Minh chào bán Tết

"Khi tổ chức kết nối này các hệ thống phân phối đã hỗ trợ cho nhà sản xuất, hộ nông dân, hợp tác xã… những thông tin cơ bản để họ biết nhu cầu thị trường, từ đó điều chỉnh sản xuất, thực hiện việc sản xuất đáp ứng theo nhu cầu thị trường", ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho hay.

Tuy nhiên, các địa phương cũng cho rằng hiện mối liên kết giữa vùng sản xuất và nơi tiêu thụ vẫn còn thiếu bền chặt. Vì vậy, hoạt động kết nối cung cầu cần đi vào thực chất, mang tính chiến lược, hiệu quả hơn.

TP Hồ Chí Minh và các địa phương đang tính tới việc xây dựng các chuỗi ngành hàng, qua đó mời gọi doanh nghiệp về đầu tư, xây dựng, sản xuất theo nhu cầu thị trường và chủ động thích ứng với dịch bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38881419030211202-hnim-ihc-oh-pt-iot-neim-gnuv-nas-cad-gnam-peihgn-hnaod-006-noh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 600 doanh nghiệp mang đặc sản vùng miền tới TP Hồ Chí Minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools