Tại Việt Nam, một trong những ví dụ tiêu biểu chính là OpenCommerce Group, sớm trở thành một công ty công nghệ có những bước tiến vượt trội trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch trong suốt 2 năm vừa qua.
Sản phẩm vượt trội, mở rộng phi biên giới
Chính thức ra mắt hệ sinh thái ShopBase vào giữa năm 2019, OpenCommerce Group đã nhanh chóng đưa thương hiệu của mình lên bản đồ thương mại điện tử xuyên biên giới. Với chiến lược, tầm nhìn rõ ràng và những giá trị cốt lõi ghi được dấu ấn trong mắt khách hàng, OpenCommerce đã liên tục mở rộng tầm ảnh hưởng của hệ sinh thái ShopBase, thâm nhập vào những thị trường khổng lồ song khó tính nhất trên thế giới, bao gồm Trung Quốc và Hoa Kỳ. Đặc biệt nhất, ShopBase đã xuất sắc nhận được danh hiệu platform được yêu thích năm 2021 tại International Cross-border eCommerce Trade Fair, Shenzhen, Trung Quốc.
Sở hữu một thị trường phi biên giới vừa là điểm mạnh, vừa là một thách thức không nhỏ trong việc vận hành một mô hình hệ sinh thái thương mại điện tử như ShopBase. Đối với những lãnh đạo trẻ đầy hoài bão của OpenCommerce, đây không chỉ là một bài toán khó mà còn là một bài toán đáng để bỏ công giải đáp. Chính nhờ tinh thần không ngại thử cái mới để tạo nên những khác biệt, doanh thu của OpenCommerce Group không hề có dấu hiệu bị chững lại do khủng hoảng.
Đến nay, hệ sinh thái ShopBase đã ghi nhận hơn 90.000 cửa hàng và hỗ trợ gần 80.000 khách hàng doanh nghiệp tìm ra giải pháp thương mại điện tử tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới, mang lại tổng doanh thu hơn 500 triệu USD chỉ sau 2 năm ra mắt. Đặc biệt, cùng với đội ngũ kỹ sư và lập trình viên trẻ đầy nhiệt huyết, trong năm 2021, OpenCommerce Group cũng không ngừng mở rộng hệ sinh thái ShopBase: ngoài ShopBase và PrintBase, sản phẩm mới nhất là PlusBase cũng đang được định vị trở thành giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới tối ưu nhất, giải quyết nhiều bài toán mang tính nền tảng cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.
Chất lượng nhân sự tăng trưởng song hành cùng với quy mô công ty
Đằng sau những sản phẩm làm nên thương hiệu của OpenCommerce Group chính là đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của công ty, sẵn sàng phục vụ cả những thị trường lớn và khó tính nhất. Chỉ trong năm 2021, quy mô nhân sự của OpenCommerce đã lên tới con số gần 400 thành viên, tăng đến 250% so với năm 2020. Con số này đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của của OpenCommerce, nằm trong chiến lược phát triển công ty với tầm nhìn trở thành bệ phóng cho các doanh nghiệp trực tuyến phát triển và thành công.
Chất lượng nhân sự tăng trưởng mạnh đi đôi cùng quy mô OpenCommerce
Bên cạnh đó, với những thách thức đặc biệt trong công nghệ và ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, OpenCommerce cũng có những chiến lược riêng cho việc phát triển chất lượng nhân sự. Ngay cả trong bối cảnh đại dịch gia tăng căng thẳng, công ty vẫn liên tiếp mở nhiều chương trình ươm mầm tài năng và đón được nhiều lứa kỹ sư phát triển sản phẩm có năng lực và sức bứt phá đáng kỳ vọng. Cùng với môi trường và văn hóa làm việc trẻ trung xuyên biên giới, công ty đã trở thành bến đỗ đáng mơ ước cho việc phát triển sự nghiệp của thế hệ trẻ.
Đối với một công ty công nghệ trẻ và hướng tới sự bứt phá xuất sắc, chỉ tăng quy mô nhân sự là chưa đủ, mà chất lượng nhân sự cũng là một điều luôn được công ty chú trọng phát triển qua những khóa đào tạo nội bộ, hay những buổi chia sẻ kiến thức chuyên môn giữa các phòng ban. Không chỉ vậy, cùng phương châm "tuyển tướng từ quân nội bộ", những hạt giống tiềm năng trong công ty cũng liên tục được ươm mầm và thử thách để trở thành những quản lý và lãnh đạo tận tâm. Với tinh thần minh bạch, thẳng thắn và hướng tới tạo nên những ảnh hưởng sâu rộng trên thị trường, OpenCommerce Group luôn đảm bảo tạo cho các thành viên một môi trường làm việc đầy những thách thức thú vị và những phần thưởng xứng đáng.
Điều gì đang chờ đợi OpenCommerce Group trong tương lai?
Tất cả những bước tiến nêu trên đều chỉ là bước khởi động trong hành trình đưa Việt Nam lên bản đồ thương mại điện tử xuyên biên giới của OpenCommerce Group. Với những chiến lược sắc bén và lòng đam mê, nhiệt huyết của toàn bộ thành viên, những sản phẩm mới, những thị trường mới của hệ sinh thái ShopBase sẽ tiếp tục đưa công ty trở thành một đối thủ đáng gờm hơn nữa trong nền kinh tế 4.0 nước nhà.
OpenCommerce Group vẫn liên tục tìm kiếm những người trẻ nhiệt huyết cùng đồng hành để chinh phục những thử thách đầy hấp dẫn trong tương lai. Tìm hiểu thêm cơ hội gia nhập OpenCommerce Group tại đây.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế