Trở thành một lạc quan của ngành bán lẻ, khi đồng loạt mở bán gần 1.000 điểm, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Vinanutrifood được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam ủy quyền là đơn vị vận hành & quản lý gian hàng quốc gia JD.com Việt Nam – Trung Quốc.
Vinanutrifood, hệ thống siêu thị Nutri Mart - điểm sáng của ngành bán lẻ Việt
Ngành bán lẻ có vai trò rất quan trọng, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng. Vì thế, không chỉ tại Việt Nam mà trên thị trường quốc tế, đầu tư và phát triển trong ngành hàng bán lẻ cũng mang lại tiềm năng rất lớn. Cũng chính vì lợi thế rất lớn đó, thị trường bán lẻ cũng có sự cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết với số lượng gia nhập và rút lui khỏi ngành rất lớn.
Dựa trên những thế mạnh về nền tảng sản xuất vững chắc với vùng nguyên liệu và nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Vinanutrifood không chỉ trở thành doanh nghiệp lớn trong ngành hàng FMCG mà còn trở thành thương hiệu tiên phong trong ngành bán lẻ nước nhà. Chuỗi siêu thị Thuần Việt Nutri Mart cũng đạt gần 1000 điểm bán trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.
Không dừng lại ở đó, để khẳng định tầm nhìn chiến lược dài hạn, Nutri Mart cũng dần chuẩn hóa mô hình siêu thị với Nutri Mart+ (100-250 m²), Nutri Mall (250-500 m²) và Nutri Center (500-1000 m²). Trong kế hoạch gần nhất vào đầu năm 2022, Vinanutrifood sẽ khai trương và đi vào vận hành các siêu thị đầu tiên tại Trung Quốc và Thái Lan.
Vinanutrifood, hệ thống siêu thị Nutri Mart đẩy mạnh hoạt động bán lẻ xuyên biên giới tại thị trường Trung Quốc
Trở thành một điểm sáng “lạc quan” của nền kinh tế nước nhà nói chung cũng như ngành bán lẻ nói riêng, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Vinanutrifood được Cục thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam ủy quyền là đơn vị phối hợp vận hành & quản lý gian hàng quốc gia JD.com Việt Nam – Trung Quốc cùng các doanh nghiệp đối tác hàng đầu tại Việt Nam như Viettelpost, Vpbank, Visa.
JD.COM là sàn thương mại điện tử được xây dựng bởi công ty thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Trung Quốc theo mô hình B2C (Business to Customer) - sản phẩm hàng hóa sẽ được trực tiếp chuyển từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến với người tiêu dùng. JD hay còn được gọi với tên Jindong được thành lập từ năm 1998 với website chính thức là JD.COM từ năm 2013 và trước đó là tên miền 360buy.com.
Hơn hết, thương hiệu bán lẻ này luôn tuân thủ triết lý kinh doanh “tạo giá trị dựa trên niềm tin và khách hàng là trung tâm”, tiếp tục đổi mới và tiếp tục tạo ra giá trị cho người dùng và đối tác.
Sàn thương mại này được giới chuyên môn đánh giá là một trong hai nhà bán lẻ trực tuyến B2C lớn ở Trung Quốc dựa trên tiêu chí số lượng giao dịch và doanh thu. JD.COM cũng là thành viên của Fortune Global 500 và là đối thủ lớn cạnh tranh trực tiếp với Alibaba.
Xúc tiến thương mại, triển khai kênh bán hàng trên sàn thương mại JD.com dưới sự bảo hộ của Bộ Công Thương Việt Nam đã mở ra cơ hội nhưng cũng chính là thách thức rất lớn của doanh nghiệp. Đó là làm thế nào để có thể đưa các sản phẩm Việt có chất lượng cao tiếp cận gần hơn, nhanh hơn, dễ dàng hơn với khách hàng trên toàn cầu.
Thêm vào đó, trách nhiệm lớn lao của Vinanutrifood đó chính là kết nối các doanh nghiệp Việt để JD.com thực sự trở thành không gian giao lưu tinh hoa sản phẩm, trao đổi công nghệ, văn hóa để tăng tính hợp tác, đoàn kết bền chặt giữa các doanh nghiệp Việt với nhau.
Nhận thấy trong bối cảnh kinh tế hiện nay, sự kiện này cho thấy chiến lược đúng đắn của chính phủ Việt Nam cũng như sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt để phục hồi nền kinh tế sau những ảnh hưởng của dịch bệnh.
Xem thêm: odl.015089-mocdj-ut-neid-iam-gnouht-nas-gnas-nas-nal-tram-irtun-doofirtunaniv/et-hnik/nv.gnodoal