vĐồng tin tức tài chính 365

Sản xuất kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh dần khởi sắc

2021-12-05 10:47

Điều này cho thấy sự quyết tâm rất lớn của thành phố trong nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh thời gian qua. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hoàn toàn có cơ sở đề thành phố đạt được mục tiêu đề ra bởi kinh tế thành phố đã có những tín hiệu tích cực - sau hai tháng nới lỏng giãn cách.

100% lao động trở lại đã nhà máy, dây chuyền hoạt động hết công suất, doanh thu tháng 10, tháng 11 của nhiều doanh nghiệp đã tăng khoảng 30%.

Nhiều doanh nghiệp cũng đang gấp rút hoàn tất đơn hàng cũ để nhận đơn hàng mới, thậm chí còn có nhu cầu nhập dây chuyền công nghệ mới để phục vụ sản xuất.

Thống kê của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, 96% doanh nghiệp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp đã hoạt động trở lại, còn ở các khu công nghệ cao đạt tỷ lệ 100%, nhiều doanh nghiệp đã điều chỉnh tăng vốn đạt hơn 1 tỷ USD.

Bà Lê Bích Loan, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cho biết: "Các dự án sẽ tiếp tục điều chỉnh thêm 2,6 tỷ USD nữa. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp đang phục hồi bằng cách điều chỉnh, tăng vốn lên để đạt kế hoạch năm. Các doanh nghiệp đều tăng tốc, tuyển thêm lao động".

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, từ giờ hết năm, thành phố vẫn còn cần thêm khoảng hơn 50.000 lao động. Đây là những tín hiệu cho thấy các hoạt động sản xuất kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh đang khởi sắc, tạo cơ sở và động lực tăng trưởng cho thành phố trong giai đoạn tới.

Đề xuất sửa Luật Kinh doanh Bất động sản 2014Đề xuất sửa Luật Kinh doanh Bất động sản 2014

VTV.vn - Những ngày gần đây, thông tin về việc Bộ Xây dựng đề xuất sửa đổi Luật Kinh doanh Bất động sản đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.90915310150211202-cas-iohk-nad-hnim-ihc-oh-pt-o-hnaod-hnik-taux-nas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sản xuất kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh dần khởi sắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools