vĐồng tin tức tài chính 365

Khi Việt Nam và á quân Malaysia cùng chung một mối lo

2021-12-06 08:27

Sau một năm tạm hoãn vì đại dịch, giải đấu lớn nhất Đông Nam Á với chu kỳ hai năm một lần cuối cùng cũng được khai mạc tại Singapore trong một buổi lễ lạ lùng và ấn tượng nhất trong lịch sử AFF Cup.

Đầu tiên là lần đầu khai mạc AFF Cup bất ngờ có sự xuất hiện của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino dù AFF Cup chưa được công nhận trong hệ thống thi đấu của FIFA. Kế đến chủ nhà Singapore đã biến một lễ khai mạc hoành tráng, đầy màu sắc thành một buổi tri ân những người đi đầu trong công tác chống dịch. Đấy cũng là thông điệp mà Singapore muốn chuyển đến giới bóng đá khu vực nói riêng và thế giới về nỗ lực trong công tác chống dịch của những thành viên, những đội ngũ y tế, tình nguyện viên để các hoạt động trở lại, mà điển hình là Singapore làm tất cả để đăng cai AFF Cup.

Điểm nhấn đáng chú ý và cần học hỏi nhất là chẳng có bài phát biểu ê a kính thưa trong lễ khai mạc mà đơn giản chỉ là lời tuyên bố khai mạc AFF Cup gói gọn trong khoảng 10 giây của chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á.

Từ lễ khai mạc thật ấn tượng lại nhớ đến chia sẻ của hai HLV từng dẫn đội thi đấu trận chung kết AFF Cup 2018 là Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe. HLV đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe bày tỏ: “Thật không dễ dàng với tư cách là một HLV trong giai đoạn thế giới nói chung và Đông Nam Á nói riêng phải chống chọi với đại dịch như thế này. Về mặt tâm lý, hầu hết cầu thủ đều bị ảnh hưởng. Chúng tôi, các cầu thủ đơn giản là con người mà. Lần đầu họ phải thi đấu trong một quy trình khép kín kể cả ăn uống, tập luyện… Nó cũng ảnh hưởng nhiều về tinh thần của từng cầu thủ, từng đội bóng. Với những hạn chế đó, có nghĩa bạn sẽ không thể ra ngoài và chỉ tập trung vào công việc. Tất nhiên, với tư cách là một cầu thủ, tôi biết họ đang điều chỉnh. Nhưng sức khỏe tinh thần là một dấu hỏi lớn dành cho mỗi người. Và chúng tôi cần nắm bắt được điều đó…”.

Khi Việt Nam và á quân Malaysia cùng chung một mối lo - ảnh 1
Điều thầy Park lo nhất là làm sao để các cầu thủ có được ý chí tốt nhất tại một giải đấu kỳ lạ, dễ bào mòn tinh thần các cầu thủ để bảo vệ ngôi vô địch.
Ảnh: ND

Ông Tan Cheng Hoe nói về yếu tố tinh thần trong một giải đấu của thời chống dịch căng thẳng nhiều hơn là trận đấu chiều 6-12 Malaysia gặp Campuchia trong trận mở màn bảng B.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo thì đề cập: “Sáng 5-12, tôi đã có cuộc họp với các cầu thủ của mình, họ không chỉ mệt mỏi về thể chất mà cả tinh thần do bị ảnh hưởng lớn vì bị hạn chế vận động. Nhưng tôi đã nói với họ phải thích nghi và hãy suy nghĩ tích cực hơn. Là một đội, một tập thể, nhất là khi là nhà vô địch với mục tiêu phải bảo vệ cúp vàng, chúng tôi phải tìm ra giải pháp tích cực cho những vấn đề này, nhất là về mặt tinh thần làm sao để cân bằng…”.

Bên cạnh những quy định của ban tổ chức giải, ông Park lưu ý các học trò của mình phải vượt qua một rào cản tinh thần khác, đó là những kết quả thua liên tục gần đây ở vòng loại World Cup 2022, tính từ trận cuối vòng loại thứ hai trước UAE đến nay là bảy trận thua liên tục. Ông Park nhấn mạnh: “Những trận thua đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của toàn đội. Chúng tôi đang chịu áp lực lớn vì phải bảo vệ danh hiệu của mình. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt tại giải đấu này”.

Tất cả trận đấu trong bảng B sẽ được diễn ra tại sân vận động Bishan, trừ lượt trận cuối thi đấu cùng giờ ngày 19-12 cặp Malaysia - Indonesia sẽ thi đấu trên sân quốc gia Singapore.


Ông Tan buồn, Kuala Lumpur thì vui
Ông Tan buồn, Kuala Lumpur thì vui
(PLO)-Đánh bại được Johor tưởng chừng như vô đối, Kuala Lumpur vui vì vô địch, nhưng HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia lại buồn vì mất hai trụ cột.

Xem thêm: lmth.8881301-ol-iom-tom-gnuhc-gnuc-aisyalam-nauq-a-av-man-teiv-ihk/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi Việt Nam và á quân Malaysia cùng chung một mối lo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools