vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam duy trì sức hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài

2021-12-06 15:31

Chỉ còn 1 tháng nữa sẽ kết thúc năm 2021 với nhiều khó khăn thử thách. Mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19, nhưng bức tranh kinh tế xã hội 11 tháng đầu năm của Việt Nam vẫn rất khả quan với nhiều chuyển biến tích cực, đặt biệt là sau gần 2 tháng thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Đây cũng là cơ sở để các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài và nhiều trang báo quốc tế dành những nhận định tích cực cũng như dự báo lạc quan về tốc độ phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Khảo sát mới đây do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam thực hiện với sự tham gia của hơn 550 công ty thành viên và 2.000 nhà đầu tư đã mang lại những các kết quả ngoài mong đợi, với gần 80% đánh giá rất tích cực hoặc tích cực về triển vọng trung và dài hạn của doanh nghiệp tại Việt Nam.

"Tất nhiên là vẫn còn một số thách thức nhưng chúng tôi rất vui khi thấy phản hồi tích cực của các doanh nghiệp thành viên. Họ bày tỏ sự lạc quan và khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam", bà Mary Tarnowka - Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết.

Việt Nam duy trì sức hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài - Ảnh 1.

Việt Nam duy trì sức hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát ở mức thấp, các cân đối lớn được bảo đảm... sự phục hồi nhanh chóng của kim ngạch xuất nhập khẩu cũng là cơ sở để Ngân hàng Standard Chartered dự đoán tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm hơn 7% và đạt hơn 535 tỷ USD vào năm 2030.

Bà Michele Wee - Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho hay: "Với thế mạnh là lao động chất lượng cao sẵn có, chính sách thân thiện với đầu tư trực tiếp nước ngoài và việc gia tăng hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu thông qua nhiều hiệp định thương mại tự do khác nhau giúp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, tăng cường chuỗi giá trị trong tất cả các lĩnh vực và tạo việc làm đòi hỏi kỹ năng cao hơn".

Bất chấp các thách thức trong ngắn hạn, các tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài vẫn có nhận định tích cực về triển vọng phục hồi của kinh tế Việt Nam.

"Việt Nam luôn là một thị trường quan trọng của chúng tôi với mức tăng trung bình là hai con số. Bất chấp tác động của dịch bệnh, chúng tôi vẫn đạt mức tăng trưởng dương năm 2021 và đó là một kết quả khả quan nếu xét đến thời gian 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội", ông Lion Adenot - Giám đốc quốc gia Decathlon Việt Nam nói.

Ông Axel Armellin-Nguyen - Giám đốc công ty The Happy Turtle Straw, Blue Mekong Group nhận định: "Việt Nam chắc chắn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á về sản xuất, công nghệ thông tin hay tài chính ngân hàng. Việt Nam còn có bộ phần kiều bào đông đảo đã và đang trở về tạo dựng giá trị. Tất cả các yếu tố này đều góp phần củng cố sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam với các công ty trên thế giới".

Bức tranh kinh tế Việt Nam 11 tháng đầu nămBức tranh kinh tế Việt Nam 11 tháng đầu năm

VTV.vn - Dù hoạt động sản xuất kinh doanh chưa thể hồi phục nhưng bức tranh kinh tế Việt Nam đã tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23690253160211202-iaogn-coun-ut-uad-ahn-cac-iov-nad-pah-cus-irt-yud-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam duy trì sức hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools