Điều này cho thấy, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, TH thể hiện được lợi thế là một trong số ít các doanh nghiệp sữa tự chủ nguồn cung và đầu ra cho sản phẩm. TH có đàn bò sữa nuôi tập trung 45.000 con, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao hàng đầu thế giới, tự chủ mọi khâu trong quy trình sản xuất khép kín.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng trong nước ngày càng quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc nguyên liệu cũng như xuất xứ và sự an toàn của sản phẩm sữa. Họ có nhận thức đầy đủ hơn về sự khác biệt giữa các sản phẩm sữa dạng lỏng, do đó, thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm được sản xuất trực tiếp từ sữa tươi sạch nguyên chất so với các sản phẩm sữa hoàn nguyên. Điều này càng giúp tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sữa có quy trình khép kín và định vị hoàn toàn từ thiên nhiên, hoàn toàn là sữa tươi sạch như TH true MILK.
Theo các số liệu ngành sữa tại Việt Nam, tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu TH true MILK là 100%, đồng thời 96% người tiêu dùng đã mua hoặc dùng thử sản phẩm (nghiên cứu thị trường trên phụ nữ khu vực thành thị có gia đình và có con nhỏ).
Công nghệ và quy trình khép kín – ưu thế trước đại dịch
Trong bối cảnh dịch bệnh, khó khăn lớn nhất của hoạt động sản xuất, kinh doanh nằm ở hai khía cạnh. Ở góc độ doanh nghiệp, COVID-19 có khả năng là nguyên nhân gây ra tình trạng đứt gãy chuỗi sản xuất và phân phối nếu doanh nghiệp không có chiến lược ứng phó từ trước. Ở góc độ người tiêu dùng, đại dịch tác động và làm thay đổi hành vi của họ, thể hiện rõ nhất là tâm lý thắt chặt chi tiêu, khắt khe hơn trong lựa chọn hàng hóa.
Ứng phó với COVID-19, Tập đoàn TH đã tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh các hình thức bán hàng online, các nền tảng thương mại điện tử… Dịch bệnh càng thúc đẩy người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn và tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm thiết yếu có lợi cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Trong khi đó, các mặt hàng của TH đều sản xuất từ sữa tươi sạch cùng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, vì vậy có thể nói chất lượng sản phẩm và sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về sữa tươi sạch đã trở thành lợi thế của TH trong bối cảnh đại dịch.
"Để tháo gỡ các khó khăn chủ yếu do tác động của COVID-19, chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp quan trọng. Đó là những giải pháp có tính cấp bách: bật chế độ làm việc online triệt để, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, tuân thủ các biện pháp phòng dịch trong tất cả các khâu của quá trình sản xuất, kinh doanh. Một số giải pháp mang tính bền vững khác cũng được thực thi, trong đó quan trọng nhất phải kể đến là tăng cường đầu tư vào trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế với sự hoàn hảo của quy trình sản xuất khép kín, mang đến những sản phẩm chất lượng cao và hoàn toàn tự nhiên" – đại diện TH chia sẻ.
Trang trại bò sữa công nghệ cao và quy trình sản xuất khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa là lợi thế của TH true MILK.
Cuối năm 2020, TH đã xác lập Kỷ lục thế giới "Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới", do Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union – WorldKings) chứng nhận. Trong năm 2020 và đầu năm 2021, TH tiếp tục nhập khẩu thêm 4.500 bò sữa cao sản thuần chủng từ Mỹ với số lượng lớn, đảm bảo quy trình kiểm dịch và quy trình thú ý theo tiêu chuẩn của Bộ NN&PTNN. Đàn bò giúp đẩy mạnh sản lượng sữa, phục vụ tối đa cho thị trường nội địa 100 triệu dân và chờ thời cơ tiếp tục đưa ra thị trường quốc tế.
Chuyển đổi số được đặc biệt quan tâm tại TH và là giải pháp quan trọng hàng đầu nhằm tháo gỡ khó khăn trong dịch bệnh. Với việc nâng cấp hệ thống SAP hoàn thành trong nửa đầu năm 2021, TH đã có trong tay một trong những nền tảng hiện đại nhất thế giới trong lĩnh vực quản trị, vận hành và sản xuất.
Chủ động phát triển kênh thương mại điện tử kết hợp các nền tảng thương mại điện tử và đối tác giao hàng chuyên nghiệp, trong những ngày giãn cách phòng chống dịch COVID-19, TH vẫn cung cấp đầy đủ sản phẩm, từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK tới các dòng thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe.
Các kênh thương mại điện tử của TH bao gồm website thương mại điện tử THtruemart và ứng dụng di động TH eLIFE có trên cả 2 nền tảng IOS và Android. Đặc biệt, THtruemart cũng có gian hàng trên các ứng dụng đi chợ trực tuyến như Grabmart, Baemin, VinID và các sàn thương mại điện tử Tiki, VnShop...
Trong dịch bệnh, TH vẫn nỗ lực giữ vững chuỗi sản xuất, cung cấp đầy đủ sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống sức khỏe cho người tiêu dùng
Theo đại diện TH, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, các kênh thương mại điện tử của TH có mức tăng trưởng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt khi dịch COVID-19 bùng phát ở các tỉnh phía Nam thì số lượng đơn hàng qua kênh này tăng gấp 3-4 lần so với mức trung bình.
Nỗ lực ra mắt các sản phẩm mới tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe
Thực tế cho thấy, trong thời gian đại dịch bệnh, TH vẫn nỗ lực ra mắt các sản phẩm mới tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Trong năm 2021, các sản phẩm mới của TH trên con đường đồ uống tốt cho sức khỏe như Nước gạo lứt đỏ TH true RICE, sữa hạt và nghệ TH true NUT, trà tự nhiên TH true TEA… đã tạo được ấn tượng tốt với người tiêu dùng, giúp tăng cường dinh dưỡng, tăng đề kháng giữa mùa dịch.
Theo thông tin từ bộ phận Nghiên cứu và Phát triển TH, doanh nghiệp đặt mục tiêu ra mắt một số sản phẩm được xem như "giải pháp dinh dưỡng" cho người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm đi theo xu hướng dinh dưỡng thực vật và giảm đường.
Ngay trong đầu tháng 12 này, TH giới thiệu sản phẩm sữa tươi tiệt trùng bổ sung ngũ cốc TH true MILK LIGHT MEAL. Đây là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt hiện nay bổ sung ngũ cốc dạng hạt (yến mạch), là bữa ăn nhẹ lý tưởng với công thức kết hợp sữa tươi sạch giảm lactose, yến mạch dạng hạt nguyên cám và dịch hạt mắc ca và hạt óc chó.
Trong thời gian tới, TH hướng tới các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, vừa nhằm mục tiêu Vì sức khỏe cộng đồng, vừa bảo tồn, nâng cao giá trị tinh hoa thảo dược quý, đặc hữu Việt Nam và thế giới.
Đại diện TH chia sẻ thêm, mục tiêu những năm tới là tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sản lượng, mở rộng quy mô đàn bò theo lộ trình đã có; tiếp tục đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển (R&D) để cho ra mắt các sản phẩm từ sữa tươi sạch cũng như đồ uống tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững, thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường, giữ vững vị thế tiên phong là nhà sản xuất có trách nhiệm, tiên phong đưa ra các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên - tốt cho sức khỏe và các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.
TH sát cánh cùng cộng đồng, chung tay đẩy lùi COVID-19
Là doanh nghiệp coi trọng trách nhiệm xã hội, được sáng lập và dẫn dắt bởi một nữ doanh nhân tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện – Anh hùng Lao động Thái Hương, TH luôn thực hiện mục tiêu "3 trong 1": Vừa phát triển kinh tế, vừa tuân thủ quy định sản xuất an toàn, đồng thời tiên phong trong các hoạt động chung tay chống dịch, vì cộng đồng.
Từ 3/2020 tới nay, khi COVID-19 bùng phát và tái bùng phát, Tập đoàn TH cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt có mặt kịp thời tại các điểm nóng dịch bệnh trên cả nước để hỗ trợ các sản phẩm, trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm. Cho đến nay, TH cùng hai đơn vị nói trên đã trao tặng hơn 4 triệu ly sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe, 36 máy thở cao tần cùng nhiều vật tư y tế, đóng góp 46 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine Việt Nam và hàng tỷ đồng khác cho các hoạt động hỗ trợ, chăm lo sức khỏe cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh trên khắp cả nước. Tổng giá trị ủng hộ hiện lên đến 104 tỷ đồng.
Bằng những đóng góp thiết thực đó, TH vừa phục vụ lợi ích cho cộng đồng vừa nâng cao giá trị doanh nghiệp, đảm bảo cho các kế hoạch phát triển lâu dài và bền vững.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!