vĐồng tin tức tài chính 365

Sóc Trăng xuất khẩu 10 tấn vú sữa sang Mỹ

2021-12-07 19:27
Sóc Trăng xuất khẩu 10 tấn vú sữa sang Mỹ - Ảnh 1.

Đóng gói, bảo quản vú sữa tím của nhà vườn Kế Sách trước khi xuất sang Mỹ - Ảnh: C.T.V.

Ngày 7-12, ông Nguyễn Thành Phước - chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng - cho biết vừa xuất sang thị trường Mỹ khoảng 4 tấn vú sữa tím của nhà vườn huyện Kế Sách.

"Hiện chúng tôi đã liên kết với 6 doanh nghiệp để đưa vú sữa Sóc Trăng vào thị trường Mỹ. Thông qua các doanh nghiệp này, đã có khoảng 10 tấn vú sữa được xuất khẩu vào thị trường khó tính Mỹ", ông Phước cho biết.

Theo ông Phước, các doanh nghiệp xuất khẩu thu mua vú sữa của nhà vườn với giá 30.000 đồng/kg, sau đó đóng gói, bảo quản xuất sang Mỹ. Cây vú sữa dễ trồng, không tốn nhiều chi phí, công chăm sóc và sau 2,5 năm cho thu hoạch, năng suất bình quân 15 tấn/ha. Với giá bán như hiện nay, nhà vườn có thu nhập khoảng 450 triệu đồng/năm, cao gấp 10 lần so với trồng lúa.

Tuy nhiên, để trái vú sữa vào được thị trường Mỹ, trước tiên phải được cấp mã số vùng trồng. Trong quá trình canh tác, phải tuân thủ quy trình của nước nhập khẩu, đặc biệt không sử dụng phân bón hóa học, thuốc kích thích. Chất lượng trái cây, nhất là vú sữa ở những vùng giáp mặn như huyện Kế Sách thường ngon và được ưa chuộng hơn.

"Chúng tôi đang nghiên cứu trồng thử nghiệm một số giống vú sữa chịu mặn, tứ quý cho trái quanh năm để phục vụ thị trường. Sau thị trường Mỹ, chúng tôi đang hướng sang thị trường Nhật Bản", ông Phước nói.

Dù có nhiều triển vọng nhưng ông Phước cho biết không vội vã mở rộng diện tích, chỉ tập trung quản lý, chăm sóc tốt cho khoảng 1.900ha cây vú sữa hiện có.

"Quan trọng là quy trình canh tác, thực hiện tốt liên kết giữa nhà vườn và doanh nghiệp. Nếu chạy theo số lượng mà quên đi chất lượng, một khi mất uy tín, không thể khôi phục được", ông Phước chia sẻ.

Xem thêm: mth.11583526170211202-ym-gnas-aus-uv-nat-01-uahk-taux-gnart-cos/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sóc Trăng xuất khẩu 10 tấn vú sữa sang Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools