vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam thành quốc gia đầu tiên của Đông Nam Á sở hữu du thuyền hạng sang Riva

2021-12-08 17:48

Công ty TNHH Du thuyền hạng sang Việt Nam (LuxYacht) vừa bàn giao du thuyền Riva Aquariva Super cho Nova Cruises tại khu đô thị Aqua City (Đồng Nai), thành viên của Nova Service, thuộc hệ sinh thái NovaGroup.

Đây là mẫu du thuyền Riva đầu tiên tại Việt Nam và cũng là khu vực Đông Nam Á. Sự xuất hiện cua Riva đánh dấu bước phát triển của ngành du thuyền Việt, với sự xuất hiện của những thương hiệu danh tiếng bậc nhất thế giới.

Riva là thương hiệu du thuyền hạng sang của Ý có lịch sử lâu đời nhất thế giới với gần 180 năm phát triển. Trong số 15 mẫu du thuyền (thuộc 4 dòng) mang thương hiệu Riva đang được phân phối trên thị trường, Riva Aquariva Super là mẫu du thuyền có số lượng bán lớn nhất.

Riva Aquariva Super với thiết kế đặc trưng cổ điển, mui trần và có chiều dài 10 mét. Thân vỏ màu gỗ gụ được khảm xen kẽ với các dải gỗ tạo hiệu ứng hai tông màu xen kẽ... đậm chất điện ảnh. Riva Aquariva Super sở hữu tốc độ di chuyển đáng kinh ngạc nhờ động cơ Yanmar 370 mã lực. Tốc độ tối đa của Riva.Aquariva Super đạt 42 hải lý mỗi giờ.

LuxYacht là doanh nghiệp chỉ mới thành lập năm 2019 nhưng đang độc quyền 3 thương hiệu du thuyền hạng sang và siêu sang đến từ Ý, gồm: Ferretti Yachts, Pershing và Riva (trực Ferretti). Trong đó, Riva là dòng du thuyền cổ điển mang tính biểu tượng, gồm các sản phẩm mui trần, thể thao, lái nóc và siêu du thuyền có chiều dài từ 27-160 feet.

Việt Nam đã có hàng trăm dự án xây dựng bến du thuyền gắn liền với các khu du lịch, resort, và gần đây nổi lên là các dự án bất động sản ven biển, ven sông. Theo các công ty cho thuê du thuyền, chỉ trong năm 2020, số lượng người thuê du thuyền đã tăng khoảng 300-400% so với hơn 3 năm trước. Giá cho thuê du thuyền hiện có từ mức 10-50 triệu đồng/giờ. 

Hồi tháng 4, đại diện 2 hãng đóng thuyền buồm Seawind và Corsair Marine của Úc có trụ sở tại TP.HCM, cho biết đại dịch đã làm tăng nhu cầu du thuyền cá nhân, thay cho các siêu du thuyền khổng lồ. Trong năm 2000, 2 hãng này nhận đặt hàng cả trăm chiếc, thay vì vài chục chiếc/năm như trước đây. Đơn hàng chủ yếu từ Mỹ, Úc và châu Âu.

Xem thêm: mth.94602904180211202-avir-gnas-gnah-neyuht-ud-uuh-os-a-man-gnod-auc-neit-uad-aig-couq-hnaht-man-teiv/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam thành quốc gia đầu tiên của Đông Nam Á sở hữu du thuyền hạng sang Riva”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools