vĐồng tin tức tài chính 365

Tác phẩm Megastory của báo Tuổi Trẻ đoạt giải báo chí toàn quốc của Đoàn

2021-12-08 18:16
Tác phẩm Megastory của báo Tuổi Trẻ đoạt giải báo chí toàn quốc của Đoàn - Ảnh 1.

Trao giải ba báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2021. Trong đó, nhóm tác giả báo Tuổi Trẻ đoạt giải 3 với tác phẩm Megastory - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 8-12 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức lễ trao Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Năm nay, ban tổ chức đã nhận được 318 tác phẩm tham gia dự thi của các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. Trong đó, có 259 tác phẩm báo in và báo điện tử, 59 tác phẩm phát thanh - truyền hình. 

Các tác phẩm có sự đa dạng về các hình thức tham gia. Các tác phẩm được thể hiện bằng nhiều hình thức hiện đại như Megastory, Infographic, phản ánh toàn diện, đa dạng, có chiều sâu, có nhiều nét mới về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên khắp các vùng miền, lĩnh vực.

Trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, ban tổ chức đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao tặng giải thưởng Báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Tác phẩm Megastory của báo Tuổi Trẻ đoạt giải báo chí toàn quốc của Đoàn - Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các tác giả đoạt giải nhất - Ảnh: NAM TRẦN

Cụ thể, ở thể loại Báo in và báo điện tử: trao 1 giải nhất cho tác phẩm Từ ATM gạo cứu đói đến nhân bản yêu thương (nhóm tác giả báo Lao động), 2 giải nhì, 3 giải ba cùng các giải khuyến khích.

Ở thể loại phát thanh - truyền hình, trao 1 giải nhất cho chương trình truyền hình Đối diện Chống nhạt Đảng, khô Đoàn trong thanh niên (nhóm tác giả Đài Truyền hình Việt Nam), 2 giải nhì, 3 giải ba cùng các giải khuyến khích.

Đồng thời trao giải tập thể cho báo Tiền Phong với tuyến bài kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.

Tác phẩm Megastory của báo Tuổi Trẻ đoạt giải báo chí toàn quốc của Đoàn - Ảnh 3.

Trao giải nhì cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải - Ảnh: NAM TRẦN

Năm nay, báo Tuổi Trẻ đoạt 1 giải 3 báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với tác phẩm báo chí hiện đại Megastory Đường đến trường "nơi tận cùng" Mù Cang Chải của nhóm tác giả Nguyễn Thị Hà Thanh, Trần Ngọc Nam, Trần Đình Bảo, Trần Hải Phi.

Lựa chọn đến vùng núi xa xôi, nhóm tác giả của báo Tuổi Trẻ đã ghi nhận câu chuyện nỗ lực chung tay, góp sức của thanh niên, dân bản và các nhà hảo tâm để dựng xây công trình "Con đường em đến trường". 

Công trình là việc làm từng mét đường bê-tông giúp đường đến trường của con em bản Nả Háng (xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) bớt gian nan, vất vả.

Sau khi tác phẩm được đăng tải, bạn đọc và nhà hảo tâm đã tiếp tục liên hệ để mong muốn góp thêm sức lực, nguồn lực chung tay hỗ trợ cùng đồng bào dân tộc Mông làm nên con đường bê-tông cho con em Nả Háng.

Dịp này, Trung ương Đoàn cũng trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn (26-3-1931 - 26-3-2021).

Đường đến trường Đường đến trường 'nơi tận cùng' Mù Cang Chải

TTO - Một lần đi trên con đường ngập ngụa bùn đất, chưa kể phải lội qua 4 con suối lớn chảy xiết và hơn chục khe suối mới tới được trường học để quý trọng hơn từng mét đường bê tông mà công trình "Con đường em đến trường" thực hiện ở Yên Bái.


Xem thêm: mth.11210242180211202-naod-auc-couq-naot-ihc-oab-iaig-taod-ert-iout-oab-auc-yrotsagem-mahp-cat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tác phẩm Megastory của báo Tuổi Trẻ đoạt giải báo chí toàn quốc của Đoàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools