vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh đạo Instagram đối mặt với Thượng viện Mỹ trong phiên điều trần

2021-12-09 14:44

Ngày 8/12 vừa qua, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đã ra điều trần trước Tiểu ban bảo vệ người tiêu dùng của Thượng viện Mỹ về những vấn đề xoay quanh ứng dụng chia sẻ ảnh và video này, tập trung vào tác động của Instagram tới trẻ em và giải pháp đối phó.

Trong buổi điều trần này, các Thượng nghị sĩ tham gia đã chất vấn ông Mosseri về việc nền tảng này cho phép những quảng cáo thiếu lành mạnh và thậm chí gây hại nhắm vào người dùng thanh thiếu niên. Mosseri cho rằng một số kết quả một số báo cáo nội bộ về Instagram đã bị hiểu sai, và hứa hẹn công ty minh bạch và tích cực hơn trong việc bảo vệ trẻ em cùng thanh thiếu niên trên nền tảng của mình. Ông không cam kết sẽ chấm dứt dự án “Instagram cho trẻ em” mà công ty đã tạm ngừng vài tháng trước. 

Ông Mosseri nói trong buổi điều trần: “Tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta có mục tiêu chung: bảo đảm sự an toàn của thanh thiếu niên trên Internet. Đây là một thách thức cho toàn bộ ngành công nghệ, và nó cần đến giải pháp và tiêu chuẩn cho toàn ngành”.

Trước buổi điều trần này, Instagram cũng đã ra mắt tính năng nhắc người dùng nghỉ ngơi sau khoảng thời gian sử dụng nhất định và cho phép phụ huynh giới hạn thời gian sử dụng của con trẻ. 

Tuy nhiên, nhiều Thượng Nghị sĩ đã bày tỏ sự thất vọng đối với những luận điểm và hứa hẹn mà Adam Mosseri đưa ra. 

Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar nói rằng Meta - công ty mẹ của Instagram - sử dụng quảng cáo để lôi kéo trẻ em và thanh thiếu niên nghiện sử dụng ứng dụng của mình cho dù rất nhiều phụ huynh và nhà lập pháp đã lo ngại và phản đối mô hình kinh doanh này.   

Bà Klobuchar nói: “Công ty của các anh xem việc mất người dùng thanh thiếu niên là hiểm họa đối với sự tồn vong của ứng dụng. Trong khi đó, những người làm cha mẹ xem việc trẻ em nghiện các sản phẩm [của Meta] là hiểm họa đối với gia đình họ”.  

Còn Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, Chủ tịch Tiểu ủy ban, cho rằng Mosseri và Instagram vẫn còn xa rời thực tế và không thể trông chờ việc ngành công nghệ tự quản lý mình khi mà lòng tin của công chúng đối với các công ty công nghệ đã tan biến.

Về việc Adam Mosseri thông báo Instagram sẽ ra mắt tính năng xem bài đăng theo thời gian vào đầu năm 2022, Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn cho rằng tính năng này lẽ ra đã phải có “ngay ngày hôm nay”, còn ông Blumenthal cho rằng đây có thể là bước tiến lớn tùy vào cách tính năng này được triển khai.

Tùng Phong (Theo CNBC và Bloomberg)

Xem thêm: lmth.024635a-nart-ueid-neihp-gnort-ym-neiv-gnouht-iov-tam-iod-margatsni-oad-hnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh đạo Instagram đối mặt với Thượng viện Mỹ trong phiên điều trần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools