vĐồng tin tức tài chính 365

Champions League: Hồi hộp chờ lá thăm tử thần

2021-12-10 08:48
Champions League: Hồi hộp chờ lá thăm tử thần - Ảnh 1.

Chelsea (trái) bất ngờ rơi xuống nhóm nhì bảng - Ảnh: AFP

Nhưng sự bất cẩn đã khiến họ trả giá ở phút 90+3 trước Zenit (bị cầm hòa 3-3) và để Juventus vượt mặt vào phút chót. Trong mắt các đại gia của châu lục, việc Chelsea bất ngờ rớt xuống vị trí nhì bảng mới là vấn đề đáng lưu tâm ở vòng đấu cuối cùng.

"Đau đầu" với Chelsea

Thật ra, có thể hiểu vì sao Chelsea không quá tập trung cho việc giành ngôi đầu bảng bởi tuy đứng nhì bảng nhưng họ không phải chạm trán Liverpool, Man City và M.U ở vòng 16 đội (do nguyên tắc 2 CLB cùng hiệp hội không đụng nhau ở vòng này). Nếu đứng nhất bảng, họ có thể phải gặp PSG, Atletico hoặc Inter với tỉ lệ gần 50% bốc phải lá thăm mang tên 1 trong 3 ông lớn này. Với vị trí nhì bảng, Chelsea có thể gặp Bayern Munich, Real Madrid, Ajax và Lille. Xác suất phải chạm trán Bayern hoặc Real cũng chỉ là 50%.

Trong khi đó, Liverpool, Man City và M.U vui mừng với việc Juventus chiếm ngôi đầu bảng bởi như vậy họ sẽ không phải đối diện nguy cơ chạm trán Juventus ở vòng 16 đội. Liverpool không phải gặp Atletico (do đã cùng bảng) và Man City cũng không phải lo về PSG. Xác suất để Liverpool đụng độ PSG - đội duy nhất ngang cơ họ trong nhóm các đội nhì bảng - chỉ là 1/6, và tương tự là Man City với khả năng gặp Atletico.

Bayern Munich đối mặt rủi ro

Bayern Munich giờ đây lại là đại gia phải đối mặt nhiều rủi ro nhất ở vòng 16 đội. Trừ Benfica, tất cả các đội bóng nhì bảng đều có thể là đối thủ của họ. Trong số này, PSG và Atletico từng đánh bại Bayern ở các mùa gần đây, còn Chelsea hiện đã khác xa tập thể non nớt trong tay HLV Lampard từng bị Bayern vùi dập gần 2 năm trước. So với Bayern, nỗi lo của Real Madrid cũng chỉ kém hơn một chút. Tuy không phải gặp Atletico và Inter, nhưng Real có 1/3 xác suất chạm trán Chelsea hoặc PSG.

Ở chiều ngược lại, Lille cùng Ajax là những "miếng mồi ngon" trong mắt các đội nhóm nhì bảng. PSG trở thành đội thiệt thòi nhất vì không thể gặp Lille (cùng thuộc Ligue 1). Như vậy, PSG chỉ có 1/6 cơ hội gặp được một đối thủ dưới cơ ở vòng 16 đội. Còn lại, đối thủ của Messi và các đồng đội có thể là Liverpool, M.U, Bayern, Real hoặc Juventus.

6/8 đội nhất bảng là các đại gia, và 4/8 đội nhì bảng cũng có vị thế tương tự. Hoàn toàn có thể xuất hiện kịch bản Real Madrid đụng độ Chelsea, Bayern Munich đối đầu Atletico, M.U đại chiến PSG (Messi cùng Ronaldo sẽ tái ngộ) và Liverpool gặp Inter Milan.

Lễ bốc thăm vòng 16 đội sẽ diễn ra vào ngày 13-12 tới, và người hâm mộ tiếp tục hồi hộp chờ đợi những lá thăm tử thần.

Lễ bốc thăm được tổ chức tại Nyon (Thụy Sĩ) vào lúc 18h ngày 13-12. Các trận đấu lượt đi vòng 16 đội sẽ diễn ra vào các ngày 15, 16 và 22, 23 tháng 2 - 2022. Các trận lượt về diễn ra ngày 8, 9, 15, 16 tháng 3 - 2022. Các đội đầu bảng sẽ được đá trận lượt về trên sân nhà.

Thay đổi lớn nhất trong mùa giải năm nay là việc UEFA loại bỏ luật bàn thắng sân khách. Quyết định này giúp giảm bớt sức ép cho những đội đá sân nhà ở lượt đi.

Villarreal giành vé cuối cùng vào vòng 16 đội Champions LeagueVillarreal giành vé cuối cùng vào vòng 16 đội Champions League

TTO - Rạng sáng 10-12, Villarreal đã giành vé cuối cùng góp mặt ở vòng 16 đội sau khi đánh bại Atalanta 3-2 trên sân khách Gewiss trong trận đấu bù của bảng F Champions League.

Xem thêm: mth.55881552290211202-naht-ut-maht-al-ohc-poh-ioh-eugael-snoipmahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Champions League: Hồi hộp chờ lá thăm tử thần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools