vĐồng tin tức tài chính 365

Những chân sút hay ở AFF Cup

2021-12-11 07:16

Những tay săn bàn đã khẳng định tên tuổi trong khu vực như Tiến Linh hay Maranon (Philippines), Dangda (Thái Lan) chưa thể hiện được gì nhiều.

Bốn bàn thắng của Safawi, trong đó có cú hat trick vào lưới tuyển Lào thì dễ dàng quá. Nó chưa nói lên cái tầm của cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua dội bom bởi đối thủ quá yếu, phòng ngự chệch choạc để Safawi ghi bàn như chốn không người.

Những chân sút hay ở AFF Cup - ảnh 1
Safawi dẫn đầu với bốn bàn nhưng chưa được xem là sát thủ. Ảnh: AFF

Nhưng hai bàn thắng của Irianto ghi cho Indonesia vào lưới Campuchia là những bàn thắng đẹp. Đó là những tình huống cố định từ phạt góc, Irianto di chuyển và chọn điểm rơi cùng khả năng bật cao rất chuẩn và tinh tế. Có vẻ như vũ khí trong vùng cấm và khai thác từ chấm phạt góc của Indonesia bộc lộ quá sớm dù cả hai bàn đều rất đẹp và bất ngờ.

Cú đúp bàn thắng của Ikhsan ghi cho Singapore vào lưới Myanmar cũng rất đẹp. Đó là kết quả của những pha dàn xếp mang tính đồng đội cao qua tập luyện kỹ càng, đồng thời tận dụng thế mạnh chiều cao.

Với các chân sút của Việt Nam như Tiến Linh hay Công Phượng mới qua một trận gặp Lào chưa thể hiện được nhiều. Tiến Linh vốn được AFF News và cả báo chí Indonesia đánh giá rất cao bởi khả năng săn bàn giỏi ở giai đoạn 2 bảng G, vòng loại World Cup 2022 nhưng ra quân trận đầu gặp “kèo thơm” Lào, Linh lại lùi về cho Phan Văn Đức chen lên nhiều hơn. Đấy cũng là sự hy sinh thể hiện lối chơi đồng đội hoặc chưa đến thời điểm để Tiến Linh phát huy.

Còn Công Phượng lại có bàn thắng một chạm đúng chất. Nó mang ý nghĩa của tay thợ săn và cú căng ngang của Hồng Duy từ đường chuyền độc của Hoàng Đức nhưng tiếc là trận đấu nhiều cơ hội mà bấy nhiêu là quá ít.

AFF còn rất nhiều các chân sút được đánh giá cao như Dangda, Maranon, Tiến Linh chưa thể hiện bản năng sát thủ và hy vọng giải càng vào sâu, khi các đội đều vào guồng cùng các cầu thủ hết “chạy rốt-đa” thì mọi chuyện sẽ khác để luận anh hùng.

Xem thêm: lmth.6892301-puc-ffa-o-yah-tus-nahc-gnuhn/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những chân sút hay ở AFF Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools