vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Khánh Hòa lý giải chậm cưỡng chế 15 biệt thự ở Nha Trang

2021-12-11 13:11

Sáng 11-12,  phiên chất vấn tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND Khánh Hòa đã có nhiều trả lời liên quan đến các vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm.

Trong đó có các nhóm vấn đề như: Quản lý đất, tài sản công; phòng chống dịch bệnh, khôi phục và phát triển kinh tế; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị; an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện các chế độ chính sách.

Chủ tịch Khánh Hòa lý giải chậm cưỡng chế 15 biệt thự ở Nha Trang - ảnh 1
Chủ tịch UBND khánh Hòa trả lời tại kỳ họp thứ 4. Ảnh: Công Nguyên

Ông Tuân trả lời các đại biểu: Năm 2021 dịch COVID-19 kéo dài gây ra rất nhiều khó khăn trong công tác phát triển kinh tế.

Hiện Khánh Hòa có 100% người dân trên 18 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và đang từng bước khôi phục phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch.

Khánh hòa đang thực hiện quy hoạch tại nhiều khu vực để thu hút các nhà đầu tư lớn, phát triển kinh tế trong thời gian tới…

Liên quan đến các vấn đề cử tri quan tâm, ông Tuân cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến và sớm có chỉ đạo để khắc phục, trả lời cho người dân.

Theo ông Tuân,  hiện nay công tác quản lý tài sản công trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa còn nhiều bất cập. UBND tỉnh đã cho thống kê và lên phương án để sử dụng, quản lý có hiểu nhất đối với những tài sản này.

“Cử tri phản ánh  TP.Nha Trang ngập lụt sau các đợt mưa kéo dài là đúng. Tỉnh sẽ chỉ đạo có kế hoạch chỉnh trang, khai thông các dòng chảy để khắc phục tình trạng ngập này”- ông Tuân nói.

Chủ tịch Khánh Hòa lý giải chậm cưỡng chế 15 biệt thự ở Nha Trang - ảnh 3
Dự án  Ocean View Nha Trang cưỡng chế vào ngày 10-12. Ảnh: Công Nguyên

Liên quan đến việc chậm trễ trong công tác cưỡng chế các vi  phạm xây dựng của 15 công trình tại dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, ông Tuân lý giải: Ngày 10-12 các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa và thực hiện cưỡng chế 2 trong tổng số 15 biệt thự vi phạm tại dự án này.

"Việc xử lý kéo dài là do các cơ quan chức năng phải tổ chức đầu thầu chọn đơn vị tháo dỡ công trình vi phạm; công tác xử phạt hành chính chủ đầu, cá nhân vi phạm; bàn bạc và duyệt phương án cưỡng chế…” - ông nói.

Cũng theo ông Tuân, thời gian tới tỉnh Khánh Hòa sẽ quyết tâm xử lý các công trình xây dựng vi phạm để lập lại trật tự xây dựng.

Xem thêm: lmth.4703301-gnart-ahn-o-uht-teib-51-ehc-gnouc-mahc-iaig-yl-aoh-hnahk-hcit-uhc/us-ioht/nv.olp

Comments:2 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Khánh Hòa lý giải chậm cưỡng chế 15 biệt thự ở Nha Trang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools