vĐồng tin tức tài chính 365

AFF Suzuki Cup 2020: Tuyệt vời Tuấn Anh - Hoàng Đức

2021-12-14 06:26
AFF Suzuki Cup 2020: Tuyệt vời Tuấn Anh - Hoàng Đức - Ảnh 1.

Hoàng Đức (trái) và Tuấn Anh (phải) trong trận đấu với Malaysia - Ảnh: VFF

Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo dùng bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Hoàng Đức. Nhưng việc đưa Tuấn Anh nhô cao hỗ trợ hàng công đã giúp ông Park có thu hoạch lớn với sự xuất sắc của cả hai trong trận thắng Malaysia.

Đẳng cấp của Tuấn Anh

Đoạt danh hiệu "Cầu thủ chơi xuất sắc nhất" ở trận thắng Malaysia do các nhà chuyên môn bầu chọn, ngoài 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, Tuấn Anh còn có mặt ở hầu hết các điểm nóng trên sân.

Theo thống kê, Tuấn Anh thực hiện 67 đường chuyền thành công với độ chính xác 94,4%, cắt bóng 2 lần và tắc bóng thành công 66,7%. Trong đó, pha bóng lột tả hết phẩm chất xuất sắc của Tuấn Anh (lẫn người đá cặp Hoàng Đức) là tình huống phối hợp dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0. 

Đoạt bóng từ một cầu thủ Malaysia, Tuấn Anh mở bóng cho Hoàng Đức đi bóng qua một loạt cầu thủ Malaysia rồi dứt điểm hạ thủ môn Khairul Fahmi.

Cách đây vài tháng, thể lực chính là điểm yếu của Tuấn Anh. Nhưng ở AFF Cup 2020, mọi thứ đã thay đổi. Tuấn Anh chơi trọn 90 phút, tranh chấp gần như suốt trận và góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà. Lần đầu tiên ra sân ở sân chơi AFF Cup, Tuấn Anh đã khiến mọi đối thủ phải e dè.

Chất lượng cầu thủ Việt Nam hiện rất tốt so các đội bóng ở Đông Nam Á. Với bộ tứ Tuấn Anh - Hoàng Đức - Quang Hải - Công Phượng chơi ấn tượng, những trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam sẽ càng đáng xem hơn.

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam PHAN THANH HÙNG

Hoàng Đức trưởng thành vượt bậc

6 tháng trước, cầu thủ 23 tuổi Hoàng Đức lần đầu tiên được ông Park trao cho cơ hội đá chính trong trận lượt về gặp Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Khi đó, Tuấn Anh bị chấn thương trong trận đầu tiên với Indonesia nên không thể ra sân, còn Quang Hải thì bị treo giò do đã nhận đủ hai thẻ vàng. Do đó, ông Park buộc phải dùng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Hoàng Đức. Từ đó, Hoàng Đức đã trở thành người không thể thay thế ở tuyến giữa tuyển Việt Nam. 

Anh đá đủ 6 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thi đấu nổi bật dù luôn phải đối mặt với những đối thủ đẳng cấp châu lục.

Trong 6 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Hoàng Đức tạo ra 8 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, trong đó có đường chuyền thành bàn cho Hồ Tấn Tài ở trận thua Trung Quốc 2-3. Tỉ lệ chuyền chính xác của Hoàng Đức cũng rất cao. 

Ngoài trận Việt Nam - Saudi Arabia chỉ có tỉ lệ 67,9%, 5 trận còn lại anh đều chuyền chính xác 80% trở lên, đặc biệt là ở trận Úc với 92,3%.

Với chiều cao 1,84m, Hoàng Đức tranh chấp rất tốt để hình thành thế trận phòng ngự từ xa. Điểm mạnh của anh còn là những đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội lập công hoặc tự mình dứt điểm. 

Pha phất bóng cho Hồng Duy căng ngang cho Công Phượng ghi bàn ở trận thắng Lào 2-0 hay tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở AFF Cup 2020 là một ví dụ cho sự hoàn hảo của Hoàng Đức.

Sự kết hợp tuyệt vời

Đánh giá về bộ đôi Tuấn Anh - Hoàng Đức sau trận thắng Malaysia 3-0, cựu HLV trưởng tuyển VN Phan Thanh Hùng nói: "Trong lối chơi của ông Park, tuyển VN chơi phòng ngự với sơ đồ 5-3-2 và chuyển sang 3-4-3 khi tấn công. Khi đó, một tiền vệ trung tâm sẽ được đẩy lên đá sau lưng hai tiền đạo.

Ở trận thắng Malaysia, khi được đẩy lên cao, Tuấn Anh đã chơi rất xuất sắc và mạnh mẽ. Còn Hoàng Đức là một nhân tố mới của ông Park và càng chơi càng hay".

Quang Hải tụt sau hậu vệ Indonesia ở cuộc bình chọn Quang Hải tụt sau hậu vệ Indonesia ở cuộc bình chọn 'Cầu thủ hay nhất' loạt trận thứ 3'

TTO - Ngày 13-12, trang web chính thức của AFF Suzuki Cup 2020 đã mở cuộc bình chọn 'Cầu thủ hay nhất' loạt trận thứ 3 với 5 ứng viên là Quang Hải (Việt Nam), Dangda (Thái Lan), Stephan Schrock, Kevin Ingreso (Philippines) và Asnawi (Indonesia).

Xem thêm: mth.96672141231211202-cud-gnaoh-hna-naut-iov-teyut-0202-puc-ikuzus-ffa/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“AFF Suzuki Cup 2020: Tuyệt vời Tuấn Anh - Hoàng Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools