vĐồng tin tức tài chính 365

Khi lễ bốc thăm cũng có... VAR

2021-12-14 09:59
Khi lễ bốc thăm cũng có... VAR - Ảnh 1.

UEFA mắc nhiều sai lầm quanh lá thăm mang tên M.U - Ảnh: AFP

Buổi lễ ban đầu diễn ra đúng như dự kiến - vào lúc 18h ngày 13-12 (giờ VN) và được điều phối bởi phó tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti cùng giám đốc các giải đấu cấp CLB của UEFA Michael Heselschwerdt. Cựu danh thủ người Nga Andrey Arshavin cũng được mời đến tiến hành bốc thăm.

Kết quả bốc thăm ban đầu tạo ra "bom tấn" đối đầu Messi - Ronaldo, khi đội nhì bảng PSG gặp M.U thuộc nhóm nhất bảng. Atletico - Bayern Munich cũng là một cặp đấu đáng chú ý khác. Nhưng chỉ khoảng 2 giờ sau đó, UEFA ra thông báo có lẽ là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu danh giá này, buổi bốc thăm phải tổ chức lại vì lỗi kỹ thuật.

Trang Goal.com cho biết UEFA đã mắc đến 3 sai lầm. Sai lầm đầu tiên xuất hiện ngay trước mắt tất cả những ai theo dõi buổi lễ - khi Arshavin bốc lá thăm mang tên M.U khi chọn đối thủ cho Villarreal. Đây là cặp đấu không thể tồn tại vì 2 đội nằm cùng bảng ở giai đoạn vòng bảng. Lý ra, quả bóng mang tên M.U không thể xuất hiện trong chiếc rổ đối thủ của Villarreal.

Ngoài ra, UEFA còn mắc 2 sai lầm khác khi xếp Liverpool vào rổ bóng có thể gặp Atletico (cũng là 2 đội nằm cùng bảng), đồng thời lại loại M.U khỏi rổ bóng này, trong khi M.U và Atletico đủ điều kiện gặp nhau.

Những sai lầm kỹ thuật này càng làm dấy lên nghi ngờ về việc UEFA "bùa phép" để tái hiện cuộc so tài kinh điển giữa Messi và Ronaldo. Mùa giải trước, cả hai từng chạm trán nhau khi Juventus và Barca nằm cùng bảng đấu. Họ tưởng chừng tái ngộ sớm hơn khi có tin đồn Ronaldo sang Man City, nhưng rồi việc "quay xe" vào phút chót để trở lại M.U đã làm lỡ cơ hội.

Trong lễ bốc thăm lại diễn ra lúc 21h, Chelsea là đại gia duy nhất không bị ảnh hưởng khi tiếp tục may mắn bốc được lá thăm mang tên Lille - đội yếu nhất trong nhóm đầu bảng. 

Bayern Munich hiển nhiên cũng vui mừng khi thoát được cái tên Atletico để gặp Salzburg. Trái lại, Real Madrid trở thành đội đầu bảng kém may mắn nhất khi bốc trúng lá thăm PSG, tạo thành cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn nhất vòng 16 đội.

8 cặp đấu cuối cùng được quyết định sau buổi bốc thăm lại lúc 21h:

Salzburg - Bayern; Sporting - Man City; Benfica - Ajax; Chelsea - Lille; Atletico - M.U; Villarreal - Juventus; Inter - Liverpool; PSG - Real Madrid.

Thua U23 Việt Nam, cổ động viên Myanmar hỏi Thua U23 Việt Nam, cổ động viên Myanmar hỏi 'VAR ở đâu?'

TTO - Sau khi U23 Myanmar thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2022, các cổ động viên Myanmar đã lên tiếng chỉ trích trọng tài và hỏi "Tại sao VAR không được sử dụng?'.

Xem thêm: mth.40815849041211202-rav-oc-gnuc-maht-cob-el-ihk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi lễ bốc thăm cũng có... VAR”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools