vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường vàng sôi động dịp cuối năm

2021-12-14 15:31

Sáng nay (14/12), giá vàng trong nước tăng thêm 20.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC bán ra khoảng 61,55 triệu đồng/lượng.

Với thói quen tích trữ lâu năm, mỗi khi có tiền nhàn rỗi, ông Bảo (quận Hoàng Mai, Hà Nội) lại đi mua vàng. Dù có thời điểm giá vàng tăng cao, nhưng ông vẫn quyết định mua thêm và chỉ để dùng khi cần thiết. Đây cũng là thói quen của nhiều người dân khi họ coi vàng là kênh trú ẩn an toàn.

"Giá cả theo thị trường nhưng tôi có sở thích dùng tiền nhàn rỗi, chưa tiêu đến để mua vàng", ông Trần Văn Bảo chia sẻ.

"Không có việc thì tôi sẽ giữ lại. Thực ra tôi không đầu tư, tôi chỉ tiết kiệm thôi", chị Nguyễn Thị Thu Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội, cho hay.

Thị trường vàng sôi động dịp cuối năm - Ảnh 1.

Khách hàng giao dịch tại một cửa hàng vàng. (Ảnh: TTXVN)

Thực tế, trước áp lực thu hút dòng tiền của các kênh đầu tư khác như: chứng khoán, bất động sản…, vàng đã có quãng thời gian ít biến động trong dịch bệnh. Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy một tháng qua, giá vàng đã tăng hơn 4%.

Một số chuyên gia lý giải, nguyên nhân có thể do nhiều người vẫn lựa chọn vàng là kênh trú ẩn an toàn trong thời gian còn lại của năm nay.

"Vừa qua, giá vàng SJC đã phá được mốc 62 triệu đồng/lượng. Có thời điểm giá vàng đạt 62,05 triệu đồng/lượng. Nhu cầu của người dân mua vào là chủ yếu. Theo thống kê, lượng khách mua vào chiếm khoảng 65 - 70% tổng lượng giao dịch. Hiện tại, nhu cầu của khách hàng về cuối năm rất đa dạng, Tuy nhiên, nhu cầu về vàng tích trữ có nhỉnh hơn một chút", anh Phạm Văn Tuy, chuyên viên tư vấn, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, cho biết.

Bên cạnh đó, theo Nghiên cứu của Hội đồng vàng thế giới (WGC), vàng vẫn duy trì được lợi thế tại Việt Nam trong dịch bệnh khi có 81% số người đã từng mua vàng khẳng định sẽ tiếp tục mua. Trong khi trên toàn cầu, con số này rơi vào khoảng 45%.

Giá vàng tăng vài trăm nghìn đồngGiá vàng tăng vài trăm nghìn đồng

VTV.vn - Sáng nay (13/12), các doanh nghiệp trong nước đồng loạt điều chỉnh tăng giá vàng so với tuần qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.12594344141211202-man-iouc-pid-gnod-ios-gnav-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường vàng sôi động dịp cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools