vĐồng tin tức tài chính 365

Người trồng mai ở Quảng Ngãi thấp thỏm vụ hoa Tết

2021-12-14 16:14

Những ngày này, ở Quảng Ngãi xuất hiện mưa, lạnh dưới 22 độ C. Đây là điều bất thường so mọi năm, nên người trồng mai đứng ngồi không yên. Mặt khác, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mùa hoa Tết năm nay sẽ hết sức khó khăn.

Xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi có hơn 40 hộ chuyên trồng mai để cung cấp cho thị trường hoa Xuân ở miền Trung.

Ông Nguyễn Văn Hùng (50 tuổi, xã Hành Đức) cho biết, đang trồng gần 200 gốc mai cảnh, trong đó có nhiều cây từ 30 - 40 năm tuổi. Ông đang tập trung đưa mai vào chậu và chỉnh thế cho những cây mai mới lên.

“Năm nay, thời tiết lạnh nên có thể trút lá sớm hơn mọi năm. Đồng thời, phải chong điện để hoa nở đều hơn” - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, thời tiết lạnh như thế này sẽ khiến hoa bị ảnh hưởng làm giảm giá và cả số lượng cây cho thuê. Đặc biệt, năm nay bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chắc chắn sẽ ít người chơi mai hơn các năm trước.

 
 Ông Nguyễn Tấn Đạt lo lắng về vụ mai Tết năm nay vì ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh.

Ông Nguyễn Tấn Đạt (67 tuổi, xã Hành Đức) cho hay, từ đầu tháng 11 âm lịch đã phải trút lá vì thời tiết mưa, lạnh bất thường. Hiện, các cây mai đã bắt đầu ra nụ.

“Mọi năm phải đến 20.11 âm lịch tôi mới trút lá nhưng thông qua dự báo thời tiết mà mình điều chỉnh cho phù hợp” - ông Đạt cho biết.

Hiện nay, ông Đạt đang ươm hơn 2.000 chậu mai có độ tuổi từ 6 đến 7 tháng, chiều cao 20 - 40cm. Trong số đó, ông Đạt đã bán được hơn 1.000 chậu. “Ươm hạt mai trong bầu đất để bán có giá trị kinh tế rất cao, bán ra nhanh” - ông Đạt chia sẻ.

Theo ông Từ Văn Khánh - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành, nghề trồng hoa mai ở xã Hành Đức đã có hàng chục năm nay và mang lại giá trị kinh tế cho các hộ gia đình. Nhiều người trồng hoa mai đã đạt nhiều giải thưởng, bằng khen trong các cuộc thi sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi.

Xem thêm: odl.694489-tet-aoh-uv-moht-paht-iagn-gnauq-o-iam-gnort-iougn/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người trồng mai ở Quảng Ngãi thấp thỏm vụ hoa Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools