vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ninh: Tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm.

2021-12-14 19:40

Năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lưu lượng giao thông trên các tuyến đường bộ, đường thủy và đường sắt đều giảm. Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, vẫn còn những vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Nguyên nhân xảy ra TNGT chủ yếu là do người tham gia giao thông điều khiển phương tiện không chấp hành các quy tắc giao thông, trong đó phổ biến là các lỗi: Đi không đúng phần đường, không làm chủ tốc độ và giữ khoảng cách an toàn, vượt ẩu. Bên cạnh đó, việc sử dụng chất kích thích, nhất là rượu bia khi lái xe là một trong những nguyên do hàng đầu gây ra TNGT.

Việc bố trí tuần tra, xử lý  vi phạm vào khung giờ thích hợp, nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông

 

Trước tình hình trật tự ATGT còn diễn biến phức tạp, còn nhiều vi phạm và TNGT liên quan đến nồng độ cồn, ma túy; thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường các tổ công tác xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn 24/24h các ngày trong tuần. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy trong khung giờ từ 23h hôm trước đến 6h hôm sau tại các tuyến quốc lộ trọng yếu trên địa bàn tỉnh, đồng thời bố trí lực lượng tham gia đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chân Tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn trên Quốc lộ 18A, đoạn qua TP Hạ Long 1h sáng… Khi thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn, bất chấp nguy cơ tai nạn lái xe ô tô BKS 14A 585... quay đầu bỏ chạy trên đường 1 chiều. Để bảo đảm an toàn cho những phương tiện cùng lưu thông, Đội CSGT số 2 đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ kịp thời ngăn chặn vi phạm của lái xe này. Qua kiểm tra, nồng độ cồn của lái xe đo được là 0,613 miligam/lít khí thở vượt khung vi phạm cao nhất.

Có những trường hợp không hợp tác khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

 

Không chỉ quay đầu bỏ chạy, nhiều lái xe vi phạm quy định nồng độ cồn còn có thái độ bất hợp tác, không chịu thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn…

Đại úy Đỗ Thái Bảo, Phó đội trưởng, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt cho biết, đối với những lái xe trong hơi thở có cồn, không chấp hành việc thổi kiểm tra chúng tôi sẽ ghi lại việc không chấp hành kiểm tra và thông báo 3 lần. Nếu tiếp tục không chấp hành chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý ở mức cao nhất với vi phạm nồng độ cồn. Cũng theo Đại úy Bảo, ban đêm nguyên nhân gây TNGT là do lái xe có uống rượu và vi phạm thường vượt mức rất cao. Khi điều khiển phương tiện họ buồn ngủ dễ gây tai nạn. Quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn ban đêm đã đem hiệu quả cao trong công tác phòng ngừa vi phạm.

 

Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm 
 

 

Thực hiện việc tuần tra, kiểm soát, từ đầu tháng 11/2021 đến nay Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, đã xử lý 65 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Xử phạt vi phạm 1,1 tỷ đồng. Đồng thời, phát hiện và áp dụng biện pháp ngăn chặn 4 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy, bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Từ nay đến cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ huy động tối đa quân số, phối hợp với các lực lượng khác tiến hành triển khai đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn.

 

 


 

Xem thêm: 27603=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ninh: Tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm.”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools