vĐồng tin tức tài chính 365

Sau ‘hổ’ là ‘đại bàng’

2021-12-15 07:16

Các nhà chuyên môn Indonesia chấm ba cái tên sẽ tạo dấu ấn trong trận Indonesia - Việt Nam (VN) là Walian, Dimas và Baggott, trong khi những cầu thủ tỏa sáng ở hai trận thắng Lào và Campuchia như Irianto, Witan... lại không được đánh giá cao.

Ngay cả tiền đạo Egy Maulana mới trở về từ Slovakia có thể sẽ được tung ra sân nhưng cũng không được HLV Shin Tae-yong đánh giá cao như ba cầu thủ giàu kinh nghiệm Walian, Dimas và Baggott.

Sau ‘hổ’ là ‘đại bàng’ - ảnh 1
Gặp một đối thủ cứng như Việt Nam sẽ khó để Indonesia có những cơ hội ăn mừng bàn thắng kiểu này. Ảnh: AFF

Cách nhìn nhận của giới chuyên môn Indonesia cũng khá lạ. Chẳng hạn, với tiền đạo mang hai dòng máu Indonesia - Hà Lan là Erzan Walian chơi rất nhạt với những pha chớp thời cơ và dứt điểm đều không ấn tượng lại được đánh giá cao. Trong khi đó, Irianto - tác giả của hai bàn thắng bằng đầu từ pha phạt góc có chiều cao, thể hình cùng khả năng săn bàn tinh tế lại nằm ngoài “sổ vàng”.

Indonesia có nhiều cầu thủ thể hình cao to nhưng hàng phòng ngự VN cũng chẳng vừa với Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng hay Thành Chung... Những trung vệ đã được rèn giũa qua vòng loại cuối World Cup 2022, chứ không “nai” như Campuchia để cho các cầu thủ Indonesia dễ dàng chọn vị trí đánh đầu.

Trong khi đó, hàng phòng ngự Indonesia cũng lắm vấn đề. Gặp hai đối thủ yếu như Lào và Campuchia, dù Indonesia ghi đến chín bàn nhưng để thủng lưới đến ba bàn lại là vấn đề không nhỏ.

Đá với một đội bóng bản lĩnh như VN, hàng tiền đạo của Indonesia sẽ gặp khó. Và hàng phòng ngự từng bị Campuchia, Lào xuyên thủng sẽ là điểm yếu để các chân sút VN tiếp tục bắn hạ.

Tuyển VN đã úp sọt được “hổ Malaysia” rồi, chiều nay sẽ bắn hạ “đại bàng Garuda” thôi.

 

Xem thêm: lmth.7363301-gnab-iad-al-oh-uas/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau ‘hổ’ là ‘đại bàng’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools