vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index áp sát 1.480 điểm

2021-12-15 15:31

Dù trong cả phiên không dưới 3 lần VN-Index nhúng xuống dưới tham chiếu nhưng chỉ trong nửa tiếng cuối phiên lực cầu nhanh chóng kéo mạnh trở lại, có thời điểm vượt qua cả ngưỡng cản 1.480.

Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu vua sáng nay có phiên khởi sắc. TPB, OCB, hay BVB đều tăng trên 2%. VCB cũng là mã đóng góp nhiều nhất cho VN-Index.

Báo cáo mới nhất của VNDIRECT cũng cho rằng, tăng trưởng tín dụng sẽ tăng tốc trong vài quý tới, dự báo sẽ đạt 12% trong năm nay và 13 - 14% trong năm tới, nhờ hoạt động sản xuất thương mại phục hồi, lãi suất cho vay kích thích nhu cầu mua nhà và tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công gia tăng.

Còn về biên độ tăng điểm ấn tượng sáng nay phải kể đến nhóm cổ phiếu vận tải biển, trong đó điển hình là HAH, VNA, DXP, SGP. VOS còn được kéo lên trần.

Theo Chỉ số vận chuyển hàng hóa container Ninh Ba, tức chỉ số theo dõi cước vận tải giao ngay của các tàu container khởi hành từ cảng Ninh Ba - Chu Sơn (Trung Quốc) - cảng lớn nhất thế giới tính theo khối lượng hàng hóa được xử lý, các tuyến vận tải biển Đông Nam Á có mức giá cước tăng vọt trong tháng qua và đạt mức cao nhất trong lịch sử. Tính ra cước vận tải biển từ Trung Quốc đến các nước Đông Nam Á đã cao gấp 10 lần so với mức trước đại dịch COVID-19.

Trong các nhóm cổ phiếu, dù không còn duy trì đà tăng mạnh như phiên 14/12, nhưng một số cổ phiếu lớn trong ngành thép như HPG, HSG, NKG vẫn duy trì đà tăng, hỗ trợ cho VN-Index. Rõ ràng sau thời gian chiết khấu mạnh, nhóm thép được đánh giá là đã xuống tới vùng giá tương đối hấp dẫn.

Rổ VN30 dù có số mã tăng áp đảo, gấp đôi số mã giảm nhưng vẫn có sự phân hóa, với GAS và VIC là nhân tố tác động tiêu cực nhất tới chỉ số chung. Cũng theo diễn biến của VIC, nhóm cổ phiếu bất động sản sáng nay cũng tương đối phân hóa.

Tạm kết phiên, VN-Index tăng 2,27 điểm lên 1.478,29 điểm. Dù tăng nhưng số mã tăng điểm vẫn có phần lép vế, chỉ 195 mã so với 244 mã giảm.

Tương tự, sàn HNX-Index dù có số mã giảm áp đảo nhưng kết phiên vẫn tăng 0,9 điểm lên 455,58 điểm. Ngày mai (16/12) cũng là ngày đáo hạn chứng khoán phái sinh, nên tâm lý thận trọng vẫn có thể dẫn dắt trong phiên giao dịch chiều nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.71904404151211202-meid-0841-tas-pa-xedni-nv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index áp sát 1.480 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools