vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà tuyển dụng: "Cho bạn 10 tỷ buộc phải tiêu hết trong 1 ngày, bạn sẽ làm thế nào?", nữ ứng viên chỉ dùng 1 câu nhận về

2021-12-15 17:50

Thị trường việc làm ngày càng sôi động khi lượng nhân sự trẻ mới ra trường đông đảo hơn. Ai cũng mong muốn có cho mình một công việc tốt, thành thử ra ngay cả những buổi phỏng vấn tuyển dụng vốn đơn giản cũng trở nên khó nhằn.

Để gia tăng chất lượng phỏng vấn, nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng đặt ra các câu hỏi khác với motif thông thường. Mong muốn của họ là có thể thông qua những câu hỏi này sàng lọc được ứng viên thực sự xứng đáng và phù hợp. Câu hỏi mà một dân mạng có tên Điền Vi nhận được trong buổi phỏng vấn cách đây không lâu chính là ví dụ.

Theo đó, Điền Vi và 2 ứng viên đến tham gia phỏng vấn hôm đó đã nhận được 1 câu hỏi "oái oăm" từ nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng hỏi: "Nếu tôi đưa cho bạn 10 tỷ, bạn sẽ tiêu như thế nào?".

 Nhà tuyển dụng: Cho bạn 10 tỷ buộc phải tiêu hết trong 1 ngày, bạn sẽ làm thế nào?, nữ ứng viên chỉ dùng 1 câu nhận về ngay cái gật đầu - Ảnh 1.

Nghe xong câu hỏi, cả 3 ứng viên đều chìm vào tưởng tượng. Ứng viên đầu tiên là một cô gái. Cô gái nói: "Nếu có 10 tỷ, chắc tôi sẽ khao bạn bè 1 bữa thật hoành tráng, sau đó đi mua sắm tẹt ga những bộ váy áo, mỹ phẩm tôi mơ ước từ lâu. Đương nhiên tôi cũng sẽ trích ra một phần gửi về cho bố mẹ. Dù sao thì tự nhiên 1 tỷ trên trời rơi xuống thế này cũng không tránh khỏi trường hợp bị đòi lại đột xuất, thà rằng cứ tiêu hết cho nhanh".

Ứng viên thì hai thì bình tĩnh hơn. Người này ngẫm nghĩ một lúc sau đó trả lời: "Nếu có 10 tỷ trong tay, tôi sẽ đưa cho bố mẹ tôi 1 nửa là 5 tỷ, bởi họ đã nuôi tôi bao năm quá vất vả rồi. Số tiền còn lại tôi sẽ dùng để mua 1 căn nhà. Nếu may mắn, giá nhà tăng cao thì khi bán đi, tôi sẽ lời được 1 khoản nữa. Còn nếu giá nhà không tăng thì cũng không sao, tôi cho thuê kiếm tiền hàng tháng, vậy cũng tốt".

Trả lời xong, người này còn giương mắt nhìn người phỏng vấn một cách đầy tự tin như thể sẽ không có ai có thể đưa ra câu trả lời tốt hơn. Tuy nhiên, người phỏng vấn không để lộ biểu hiện gì mà ra hiệu cho Điền Vi - tức ứng viên thứ 3 lên sàn.

Thấy 2 ứng viên đầu trả lời lưu loát vậy vẫn không gây ấn tượng, Điền Vi suy nghĩ rồi mỉm cười nói: "Nếu vậy anh phải đưa 10 tỷ cho tôi trước đó, anh đưa rồi tôi tự khắc biết tiêu như thế nào".

 Nhà tuyển dụng: Cho bạn 10 tỷ buộc phải tiêu hết trong 1 ngày, bạn sẽ làm thế nào?, nữ ứng viên chỉ dùng 1 câu nhận về ngay cái gật đầu - Ảnh 2.

Người phỏng vấn rõ ràng cũng bối rối trước đáp án hài hước của Điền Vy. Đứng hình khoảng 10 giây, người phỏng vấn bật cười và trực tiếp thông báo cô nàng đã vượt qua buổi phỏng vấn. Lý do là vì vị trí mà công ty được tuyển dụng là nhân sự phòng kế hoạch, yêu cầu được đặt ra là nhân sự phải nhạy bén và có ý tưởng khác với số đông. Từ câu trả lời của Điền Vi, có thể thấy cô là một người rất hóm hỉnh, thú vị, có nhiều ý tưởng hay ho, sáng tạo.

https://kenh14.vn/nha-tuyen-dung-cho-ban-10-ty-buoc-phai-tieu-het-trong-1-ngay-ban-se-lam-the-nao-nu-ung-vien-chi-dung-1-cau-nhan-ve-ngay-cai-gat-dau-20211215150723817.chn

Theo M146

Pháp luật & bạn đọc

Xem thêm: nhc.18984425151211202-uad-tag-iac-yagn-ev-nahn-uac-1-gnud-ihc-neiv-gnu-un-oan-eht-mal-es-nab-yagn-1-gnort-teh-ueit-iahp-coub-yt-01-nab-ohc-gnud-neyut-ahn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà tuyển dụng: "Cho bạn 10 tỷ buộc phải tiêu hết trong 1 ngày, bạn sẽ làm thế nào?", nữ ứng viên chỉ dùng 1 câu nhận về”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools