vĐồng tin tức tài chính 365

Người xưng 'Ban chỉ đạo chống Covid-19' lĩnh 6 tháng tù

2021-12-15 19:05

Ngày 15/12, Nhân bị TAND quận 7 tuyên phạm tội Chống người thi hành công vụ theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Theo HĐXX, bảo vệ siêu thị - ông Ngô Văn Dũng (53 tuổi), được bổ nhiệm làm Trưởng phòng kiểm soát an ninh, sau đó được điều động đến siêu thị làm nhiệm vụ đảm bảo anh ninh, tuân thủ các quy định phòng chống Covid-19 tại siêu thị, nên là người thi hành công vụ. Hành vi của bị cáo gây bất bình dư luận, cần xử lý nghiêm.

Ông Hồ Hữu Nhân tại tòa sáng 15/12. Ảnh: Hải Duyên

Ông Hồ Hữu Nhân tại tòa sáng 15/12. Ảnh: Hải Duyên

Sáng nay, ông Nhân đến tòa từ sớm. Sau khi làm thủ tục khai báo y tế, xét nghiệm nhanh Covid-19 ông cùng luật sư vào phòng xử.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, ông Nhân bắt tay vào nhau, khai về diễn biến lúc xảy ra sự việc - chiều 29/8. Bị cáo và vợ đến siêu thị Aeon Citimart tại phường Tân Phong, quận 7, để mua sữa cho con và một số hàng hóa. Nhân đưa thẻ công vụ "Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7" cho vợ đi vào siêu thị.

Nhân viên siêu thị từ chối bán hàng trực tiếp, hướng dẫn đặt hàng online. Thấy vợ quay ra, không mua được hàng nên ông Nhân lấy thẻ trên tay vợ quay vào đòi gặp quản lý siêu thị.

Bị cáo thừa nhận đã lớn tiếng nạt nộ đòi vào trong "mua hàng cho Ban chỉ đạo chống Covid-19 quận 7". Lúc đó ông Ngô Văn Dũng (53 tuổi, Trưởng phòng kiểm soát an ninh hệ thống Công ty TNHH MTV Hội nhập phát triển Đông Hưng - chủ sở hữu hệ thống siêu thị Aeon Citimart) tới yêu cầu bị cáo tuân thủ quy định, không được vào trong.

Nhân hất dây giăng cảnh báo, quát ông Dũng "tui cho công an xuống gặp ông đó, tui mua đồ cho Ban chỉ đạo quận 7" rồi xông vào trong đòi gặp "quản lý toà nhà" và cự cãi với nhân viên bảo vệ. Sự việc sau đó được bảo vệ siêu thị ghi hình. Video này được phát tán lên mạng.

"Bị cáo nhận thấy hành vi của mình là sai, nhưng chưa tới mức phạm tội Chống người thi hành công vụ", ông Nhân nói.

Về nguồn gốc thẻ công vụ, Nhân cho biết lấy từ ông Nguyễn Đức Thanh Hoàng (em trai ông Nguyễn Đức Trí - Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 7).

Để làm rõ về hành vi sử dụng thẻ công vụ của ông Nhân, HĐXX cho biết đã triệu tập ông Trí và ông Hoàng đến phiên tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan, song họ xin vắng mặt. Do đó, tòa công bố lời khai của ông Hoàng trong quá trình điều tra, cho biết đã lấy thẻ công vụ ở nhà anh trai đem về. Khi Nhân biết đến thẻ này đã tự lấy "để thuận tiện cho việc đi làm từ thiện". Ông Hoàng nhiều lần đòi lại nhưng Nhân không trả. Sau khi xem video phát tán trên mạng, biết ông Hoàng dùng thẻ của mình gây rối ở siêu thị, ông Hoàng lấy lại.

Còn ông Trí khai, có 2 thẻ công vụ, một cái do Văn phòng UBND, thẻ còn lại do Phòng Quản lý đô thị quận 7 cấp. Ông sử dụng thẻ thứ hai, để cái kia ở nhà. Sau khi xảy ra sự việc, ông Trí xem video trên mạng, biết ông Nhân dùng thẻ công vụ của mình nên hỏi em trai thì được biết ông Hoàng đưa cho Nhân.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nhân cho rằng bản thân không phải người xấu, chỉ vì phút thiếu kiềm chế mà đã đánh mất danh dự, ảnh hưởng đến công việc và gia đình. "Bị cáo còn sự nghiệp, còn các con. Là người kinh doanh, sau khi sự việc xảy ra đã mất nhiều hợp đồng... nên mong HĐXX xem xét", ông Nhân giãi bày.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.7633044-ut-gnaht-6-hnil-91-divoc-gnohc-oad-ihc-nab-gnux-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Người xưng 'Ban chỉ đạo chống Covid-19' lĩnh 6 tháng tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools