vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh 7 năm tù vì tổ chức 'xem phim sex thu tiền'

2021-12-16 09:37

Sáng 15/12, bị cáo Kiên, 27 tuổi, trú quận Cầu Giấy, bị TAND Hà Nội tuyên phạt mức án trên vì tội Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ, theo điểm a, khoản 3, Điều 326, Bộ luật Hình sự.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo xâm phạm thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng đến văn hóa, đạo đức xã hội, cần xử phạt nghiêm khắc.

Bị cáo Vũ Đức Kiên tại phiên toà sáng 15/12. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Vũ Đức Kiên tại phiên toà sáng 15/12. Ảnh: Danh Lam

Khoảng tháng 10/2019, Kiên tham gia các nhóm trên ứng dụng Zalo. Tại đây, các quản trị viên thường xuyên chia sẻ hình ảnh, phim có nội dung khiêu dâm, đồi trụy, tổ chức cho các thành viên nữ trong nhóm "Live stream" hình ảnh khỏa thân, khoe bộ phận nhạy cảm của cơ thể. Kiên nộp 100.000 đồng vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu và được quyền xem.

Từ đó, Kiên nảy sinh ý định lập những nhóm tương tự trên Zalo để đăng tải, chia sẻ hình ảnh, video nội dung khiêu dâm cho các thành viên khác xem và thu lợi cho bản thân.

Cáo trạng xác định cùng thời gian này, Kiên lập đồng thời 2 nhóm Zalo. Một mặt, Kiên truy cập vào Internet tìm kiếm những phim, ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy rồi sao chép, đăng tải lên các nhóm này. Mặt khác, Kiên nhắn tin qua Zalo, tìm kiếm những cô gái có nhu cầu livestream khoe bộ phận nhạy cảm rồi lập ra nhóm nhỏ 7-10 người xem, thu của "khán giả" 30.000-120.000 đồng mỗi người, mỗi lần 10-15 phút.

Tổng cộng, từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2020, Kiên đã truyền bá 1.839 tập phim, hình ảnh, nội dung khiêu dâm, đồi trụy trong 2 nhóm Zalo, với số tài khoản thành viên hơn 550 người. Theo kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), tổng dung lượng của các tệp tin này lên tới 13,8 GB.

Bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 6/5.

Tại phiên xét xử, Kiên nhanh chóng thừa nhận hành vi, khai là người tỉnh khác đến Hà Nội tìm việc, trong lúc chưa có công việc nảy sinh thói quen xấu. Bị cáo nói khi làm những việc này chỉ nghĩ là cách "kiếm tiền bình thường", chưa nhận thức được vi phạm pháp luật, khi bị bắt mới biết.

Với các lần livestream, Kiên khai trả cho các cô gái phát lievstream 100.000- 150.000 đồng mỗi lần, qua thẻ cào điện thoại hoặc ví điện tử, mình chỉ ở giữa kết nối, thu tiền, hưởng chênh lệch với tổng cộng 1,3 triệu đồng. Số tiền đã được mẹ bị cáo thay con nộp lại.

"Bị cáo là thanh niên, có sức khỏe, thời gian lên mạng xem nội dung không lành mạnh này đáng ra nên dành để học tập nâng cao kiến thức, hoặc tìm kiếm việc làm. Gần 30 tuổi, công việc không có, đến tiền nộp khắc phục cũng phải để mẹ nộp thay, bị cáo thấy sao?", chủ tọa nghiêm khắc chất vấn bị cáo.

Kiên cúi đầu, nói "vô cùng hối hận".

Hải Thư

Xem thêm: lmth.6643044-neit-uht-xes-mihp-mex-cuhc-ot-iv-ut-man-7-hnil/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lĩnh 7 năm tù vì tổ chức 'xem phim sex thu tiền'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools